Doanh nghiệp nào phù hợp để triển khai?

  • Doanh nghiệp vừa và lớn (về nhân sự hoặc doanh thu) lĩnh vực sản xuất, thương mại phân phối.
  • Mức độ doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền đã ổn định (không phụ thuộc vào mentor để bán hàng và kiếm doanh thu).
  • BOSS nhất thiết phải trực tiếp tham gia quá trình Mentor và có trợ lý (hoặc CEO) thực thi cùng.
  • Sau khi học khóa Coach / huấn luyện nào đó là một lợi thế.

Dấu hiệu nhận biết (Giá trị nhận được sau Mentor)

  • BOSS phải tham gia chi tiết vào điều hành doanh nghiệp, cảm thấy mình không được tự chủ tự do trong chính DN mình xây lên, mong muốn có bộ quy trình làm việc bài bản, giải phỏng khỏi sự lãnh đạo chi tiết, vụ việc vụn vặt.
  • BOSS có dòng tiền tốt nhưng chưa hài lòng về văn hóa doanh nghiệp, muốn có tổ chức có văn hóa tích cực.
  • Thay CEO liên tục, CEO luôn bận rộn, vất vả, phải nghe điện thoại, xử lý vụ việc liên tục.
  • Nhân sự kém phẩm chất, năng lực và kỹ năng, nhân sự kém trung thành. Muốn nhân sự và đội ngũ quản lý chủ động, tự xử lý tốt công việc.
  • BOSS muốn đóng gói công ty để có di sản giá trị truyền cho F1, F2,…
  • BOSS thuê CEO về làm một thời gian, CEO rời đi mang theo toàn bộ quy trình, data và nhân sự.

Tại sao chọn CEOVIC?

  • Kinh nghiệm thực chiến tại tập đoàn đa quốc gia – Canon.
  • Kinh nghiệm thực chiến tại tập đoàn lớn của Việt Nam: Cadi-Sun, Austdoor.
  • Kinh nghiệm gần 10 năm tại công ty sản xuất, có nhiều lao động trực tiếp như: DMC, Đông Khê, Artex Vân Anh,…
  • Kinh nghiệm thực chiến về trả lương thưởng theo quy tắc 3P vận dụng KPI (theo mẫu đơn giản) vào tiền lương, tăng động lực cho nhân sự và có lợi cho doanh nghiệp.
  • Quy trình đánh giá nhân sự độc đáo dựa vào KPI thực chiến (KPI hành vi và KPI hiệu suất).
  • Công thức tuyển chọn, đào tạo nhân sự độc đáo theo Gene giá trị, DISC, bộ câu tiêu chuẩn và câu hỏi phỏng vấn.
  • Truyền cảm hứng, động lực làm việc.
  • Quy trình thực hành 5S/ Kaizen.
  • Mô hình kinh doanh 3 chân, cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự, mô tả/ phân công công việc.
  • Cổ đông, cổ phần, các loại hình công ty, các mô hình kinh doanh, chuỗi.
  • Xây dựng thang bảng lương và đóng bảo hiểm, tối ưu hóa nộp thuế, bảo hiểm.

Tiện ích gia tăng gì?

  • Google Suite quản trị dữ liệu và tương tác công việc.
  • Quy trình quản trị hồ sơ, tài liệu, dữ liệu hiệu quả cao.
  • Chiến lược truyền thông nội bộ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo.
  • Mẹo định vị thương hiệu online, xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho sếp.
  • Mẹo vặt: chữ ký Email, Email doanh nghiệp, Ghim định vị (Google Business / Doanh nghiệp trên mạng tìm kiếm), Mẹo ghi chú Keep, Mẹo dùng Google Lịch, Mẹo kiểm soát hoạt động của nhân viên; quản trị sao lưu sử dụng hình ảnh độc đáo.
  • BOSS và CEO quản lý điều hành DN khắp mọi nơi, mọi thiết bị.
  • Phương pháp kiểm soát nội chính, tài chính cho BOSS.

Cách thức triển khai như thế nào?

Danh mục công việc

STT NỘI DUNG TRIỂN KHAI THỜI GIAN LỊCH TRÌNH
1. Mentor về Tôn giáo hóa doanh nghiệp 5 ngày (1-2 buổi lv trực tiếp) Tuần 1-2
1.1 Bộ gene giá trị tổ chức: Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi
1.2 Content insight: Tên, khẩu hiệu, slogan, bộ tagline, Câu chuyện thương hiệu (ngụ ngôn)
1.3 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
1.4 Tầm nhìn tôn giáo hóa doanh nghiệp
1.5 Khác biệt hóa bằng USP và STP cơ bản
1.6 Phân tích bối cảnh nhờ công cụ SWOT
2. Hướng dẫn xây dựng bộ tài liệu quản lý DN theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 15-20 ngày (3-5 buổi làm việc trực tiếp) Tuần 2-5
2.1 Quy trình kiểm soát tài liệu (QT01);
2.2 Quy trình kiểm soát hồ sơ (QT02);
2.3 Quy trình xem xét của lãnh đạo (QT04);
2.4 Quy trình tuyển dụng (QT06);
2.5 Quy trình đào tạo (QT07);
2.6 Quy trình thực hiện 5S (QT08);
2.7 Quy trình ký HĐLĐ và bổ nhiệm chức vụ (QT10);
2.8 Quy trình đánh giá thực hiện công việc (QT11);
2.9 Quy trình chấm công tính lương (QT14);
2.10 Quy trình thôi việc (QT15);
2.11 Quy trình quản lý thời gian lao động (QT16);
2.12 Quy trình mua hàng (QT18);
2.13 Quy trình bán hàng (QT19);
2.14 Các quy trình chuyên sâu (tham khảo thêm)
2.15 Định hướng Đánh giá và cấp chứng nhận ISO 9001 và các tiêu chuẩn khác
3. Mentor Setup doanh nghiệp: 7-15 ngày (2-3 buổi làm việc trực tiếp) Tuần 3-7
3.1 Hướng dẫn lập cơ cấu tổ chức, viết quy chế tổ chức
3.2 Hướng dẫn định biên nhân sự
3.3 Hướng dẫn lập quy chế đãi ngộ lao động (tiền lương, tiền thưởng, đãi ngộ,…)
3.4 Hướng dẫn nội quy lao động (bản đăng ký, bản nội bộ, bản tóm lược)
3.5 Hướng dẫn Quản trị tương tác công việc/ dữ liệu theo công nghệ đám mây Google Suite.
3.6 Hướng dẫn thiết lập lịch họp, báo cáo công việc
3.7 Hướng dẫn đánh giá KPI hành vi, KPI hiệu suất
3.8 Hướng dẫn lập thang bảng lương (nội bộ tầm nhìn, đăng ký cơ quan nhà nước)
3.9 Hướng dẫn thực hành 5S cơ bản và đơn giản thực hiện
3.10 Hướng dẫn chọn cổ đông, nhân sự phù hợp EKIP
3.11 Hướng dẫn truyền động lực, cảm hứng làm việc
3.12 Thông tin về mô hình kinh doanh, cổ đông, cổ phần, cổ phiếu và thông tin về niêm yết sàn chứng khoán IPO
4. Mentor BOSS đọc báo cáo tài chính 5 ngày (1-2 lần lv trực tiếp) Tuần 8
4.1 Kiểm soát kế toán nội bộ theo TT200
4.2 Xem báo cáo tài chính nội bộ và sức khỏe doanh nghiệp định kỳ
4.3 Soát xét đóng gói chứng từ định kỳ
4.4 Giá trị doanh nghiệp trên sổ sách
5. Mentor hướng dẫn Mô tả công việc: 3 ngày (1 lần lv trực tiếp) Tuần tùy chọn 1-8
5.1 Hướng dẫn lập bản mô tả công việc
5.2 (kế toán nội bộ, hành chính, nhân sự, kế hoạch, vật tư, thủ kho, lễ tân,…)
5.3 Bảng phân công công việc
6. Mentor các công cụ lãnh đạo, quản lý, điều hành 5 ngày (1-2 lần lv trực tiếp) Tuần 3 hoặc tùy chọn 3-8
6.1 Google Drive: quản trị dữ liệu và tương tác công việc.
6.2 Google Ảnh: Quản lý ảnh hiệu quả
6.3 Google Sheet: quản lý dự án, đơn hàng, khách hàng
6.4 Google Keep: Ghi chú
6.5 Gmail, Gchat, họp trực tuyến Google
7. Mentor về chiến lược Thương hiệu doanh nghiệp 5 ngày (1-2 buổi lv trực tiếp) Tuần 4 hoặc tùy chọn 4-8
7.1 Nhận thức về khởi tạo thương hiệu
7.2 Hành trình hoa hậu thương hiệu
7.3 Điều gì làm lên thương hiệu
7.4 Mục đích của xây dựng thương hiệu: nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh, hiệu quả đầu tư, di sản
7.5 Triển khai nhận diện thương hiệu
7.6 Thương hiệu nhánh, thương hiệu sản phẩm (độc lập hay phụ thuộc)
7.7 Xây dựng nhân hiệu
7.8 Nhân viên, nhà cung cấp là khách hàng
7.9 Fan và 5 mức độ hâm mộ thương hiệu
8. Mentor về xây dựng Giá trị doanh nghiệp 3 ngày (1 buổi lv trực tiếp) Tuần 6 hoặc tùy chọn 6-8
8.1 Cơ cấu giá trị thương hiệu (Giá trị hữu hình, Giá trị vô hình)
8.2 Giá trị vô hình trên sổ sách kế toán
8.3 Giá trị tương lai
8.4 Chuỗi thương hiệu
8.5 Nhượng quyền – Li-xăng thương hiệu
9. Mentor khởi tạo Kênh truyền thông 3 ngày (1 buổi lv trực tiếp) Tuần 5 hoặc tùy chọn 5-8
9.1 Định hướng Khởi tạo web nền tảng mở, thích ứng cao, lâu bền
9.2 Định hướng Khởi tạo kênh online theo chiến lược Sunshine
9.3 Định hướng Chiến lược duy trì, định vị, hiện diện, marketing & sale theo thương hiệu
9.4 Truyền thông nội bộ
CEOVIC - Nâng tầm thương hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 28 Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 0862.102.106