THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

Nhận diện thương hiệu là toàn bộ các điểm tiếp xúc của thương hiệu với khách hàng (bao gồm cả logo/ nhãn hiệu). Mục tiêu của nó chính là kết nối với khách hàng, để khách hàng cảm nhận, ghi nhớ và tin tưởng vào thương hiệu. Bộ nhận dạng thương hiệu không nhất thiết phải có tới hàng trăm hạng mục ứng dụng khác nhau. Những điểm kết nối với khách hàng thường xuyên nhất cần phải được quan tâm.

Tại sao cần phải có Bộ nhận diện thương hiệu?

Nhận diện thương hiệu đề cập đến mức độ mà khách hàng có thể gợi nhớ hoặc định dạng ra một thương hiệu bởi màu sắc, kiểu dáng, motip, âm thanh, câu từ (content), mùi vị, cảm giác thân thuộc,… Nó còn được gọi là các điểm tiếp xúc của khách hàng mục tiêu đối với thương hiệu của bạn.

Đó là một vấn đề rất được coi trọng trong việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, quản trị quảng cáo, quản trị thương hiệu và phát triển chiến lược.

Khả năng người tiêu dùng có thể nhận nhận biết và gợi nhớ về một thương hiệu là nhân tố hàng đầu tạo ra quyết định mua hàng. Việc mua sản phẩm sẽ không thể được tiến hành trừ khi trước hết khách hàng phải nhận thức được danh mục hàng hóa họ cần mua và thương hiệu nằm trong danh mục đó.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Mẫu nhận diện logo

1. Nhận diện thương hiệu cốt lõi – Đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu là quan trọng nhất trong nhận diện thương hiệu. Một tên chuẩn phải đáp ứng tốt 9 yếu tố. Một tên thương hiệu chuẩn sẽ giúp nâng cánh thương hiệu

Logo thương hiệu Lolica có khả năng truyền tải tốt

2. Nhận diện thương hiệu cốt lõi – Sáng tạo slogan, Tagline

Slogan hoặc Tagline là yếu tố cốt lõi trong nhận diện. Nó giúp thương hiệu của bạn định vị rõ phân khúc, lĩnh vực, sứ mệnh, tầm nhìn của thương hiệu.

Mẫu biển hiệu

3.1. Nhận diện thương hiệu cốt lõi – Thiết kế mỹ thuật logo công ty

Một logo đẹp, ấn tượng và ý nghĩa luôn là thế mạnh của thương hiệu. Để thiết kế ra một logo cần nhiều bước và đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng logo miễn phí hoặc giá rẻ bởi tiềm ẩn rủi ro pháp lý.

3.2. Quy chuẩn và hướng dẫn sử dụng logo

Làm thế nào để logo sử dụng chuẩn mực trọng mọi tình huống ứng dụng? Chúng ta cần có đến 12 mục cần quy chuẩn và hướng dẫn sử dụng.

4. Nhận điện ứng dụng văn phòng và Quà tặng

Một nhận dạng chung cho văn phòng và quà tặng không những đẹp trong mắt khách hàng, mà còn ý nghĩa trong văn hóa nội bộ, giúp đội ngũ yêu quý và trung thành với thương hiệu hơn

5. Nhận diện Đồng phục

Đồng phục văn phòng, đồng phục dã ngoại, đồng phục bảo hộ lao động, đồng phục nhà hàng,… là những phần nhận diện giúp thương hiệu của bạn trở lên hấp dẫn hơn

mẫu thiết kế nhận diện văn phòng với backdrop văn phòng sắc nét, nổi bật

6. Nhận diện biển hiệu

Các biển hiêu công ty, nhà máy, đại lý, lễ tân, phòng ban, chức danh,… là những điểm tiếp xúc thường xuyên với khách hàng.

7. Nhận điện Online

Avatar, banner, ảnh bìa Facebook, nền điện thoại, máy tính,… sẽ được đồng bộ hóa chuẩn nhận diện, giúp cho khách hàng ấn tượng và nhớ đến thương hiệu của bạn

Mẫu hộp trà hoa vàng

8. Nhận diện bao bì, nhãn mác

Bao bì nhãn mác đẹp tạo ấn tượng về thương hiệu và sản phẩm ngay giây đầu tiên. Nó cũng cần đồng bộ motip, màu sắc với nhận dạng chung của thương hiệu

Mẫu nhận diện thương hiệu cho một số lĩnh vực tiêu biểu

Lĩnh vực Xây dựng

 Chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp

    • Thẩm mỹ viện
    • Trị liệu
    • Mỹ phẩm
    • Diện chẩn
    • Dược phẩm, TPCN

Cơ quan tổ chức

    • CLB khởi nghiệp
    • Trường trung học
    • Trường đại học
    • Trung tâm
    • Hội doanh nghiệp trẻ

Tiêu dùng cá nhân

    • Thời trang
    • Mỹ phẩm
    • Lưu trú
    • Du lịch
    • Siêu thị

Lĩnh vực Nông Lâm Sản

    • Nông sản
    • Rau củ quả
    • Đặc sản tây bắc
    • Hoa tươi
    • Hoa lụa

Thực phẩm – Đồ uống

    •  Trà hoa vàng
    • Đồ uống
    • Nhà hàng phở
    • Nhà hàng
    • Nhà hàng