Làm sao để thương hiệu của mình khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Ngoài tên thương hiệu, logo thì điều không thể thiếu với một doanh nghiệp là lựa chọn Sáng tạo Slogan, khẩu hiệu, Tagline hợp lý. Nhấn mạnh thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả trong mắt khách hàng.

Tagline Sữa chua trân châu Mizy

SLOGAN LÀ GÌ?

Slogan hay Tagline là những yếu tố góp phần kiến tạo giá trị
Slogan hay Tagline là những yếu tố góp phần kiến tạo giá tr

Slogan hay còn gọi là “khẩu hiệu thương mại” hay “khẩu hiệu tiếp thị”, ngắn gọn hơn gọi là khẩu hiệu: là một câu ngắn gọn, xúc tích nhưng chứa đựng thông điệp ý nghĩa lớn của thương hiệu.

Slogan thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng. Có thể sử dụng âm từ Thuần Việt hoặc tiếng anh tùy theo sở thích, giá trị hay thị trường mà doanh nghiệp hướng tới.

Ví dụ như: Ceovic “Tiếp bước thành công”,

  • Sáng tác Slogan tiếng Anh và Thuần Việt cho các lĩnh vực:
  • – Slogan May mặc, thời trang: Ofision “Make up your style”, Deecy “Refresh your look”; 
  • – Slogan nội thất, kiến trúc, xây dựng: Homefun: “Fun Living Space”, PQT: “Dựng xây giá trị Việt”, Kooxy: “Furniture”,..
  • – Slogan Nông sản, nông nghiệp: Infa “Nông sản an khang”;
  • – Slogan Y tế, phòng khám, dược phẩm: Reca “Phúc sáng tâm an”, Tuệ Anh: “Y Đức từ tâm”, Diện Phúc: “Diện Chẩn An Khang”
  • – Slogan giáo dục, quà tặng, luật: Hebec “Nuôi dưỡng tương lai”,  Luật Gia Vũ “Chân tín dẫn dường”, Thành Đông Gift “Quà trao thịnh vượng”, Tinh Hoa Việt: “Tinh Hoa Quà Việt”

TAGLINE LÀ GÌ?

Tagline là một cụm từ hoặc một câu có tính chất mô tả về sản phẩm, dịch vụ một cách trực diện hơn slogan.

Ví dụ như: ALE “Accelerated Learning English”, Salhom “Yến Nhà Minh Ngọc”, Kaira “Logicstics”, NSP “Printing Solution”, Zamon “Máy tiện ích”, Hương Elina “International Clinic & Spa”, Lạc Hồng “Event Company”, 8+ “Flower & Coffee”, Cocofood: “Phát triển Nông nghiệp Việt”

TẠI SAO CẦN SÁNG TẠO SLOGAN, KHẨU HIỆU, TAGLINE?

Nhiều người cho rằng, Slogan chỉ là một câu nói do phòng Marketing nghĩ ra để quan trọng hóa sản phẩm. Nhưng thực chất, để lên được một Slogan hay và có tính hiệu quả, “khẩu hiệu quảng cáo” sẽ phải trải qua rất nhiều bước nghiên cứu. Từ âm điệu, số từ cho đến cả thị trường triển khai, tất cả đều phải được chuẩn hóa để vừa phù hợp với thị trường, vừa nổi bật hơn đối thủ lại vừa gây được tiếng vang trong tâm trí khách hàng.

Suy cho cùng, Slogan là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing. Sự thành bại của một kế hoạch Marketing phụ thuộc rất nhiều vào Slogan đó có tốt hay không.

SLOGAN HAY PHẢI ĐẠT YÊU CẦU GÌ

Sáng tạo slogan, tangline đảm bảo đầy đủ các yếu tố
Sáng tạo slogan, tangline đảm bảo đầy đủ các yếu tố

Ngắn gọn 

Thường không có một khuôn mẫu hay quy tắc nào nói rằng cần sử dụng bao nhiều từ cho Slogan, tagline. Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia chỉ ra rằng, người đọc thường có khuynh hướng kém quan tâm đến những câu nói dài dòng và quanh co. Độ dài của một Slogan hoàn hảo thường rơi vào khoảng từ 3 cho đến 5 từ.

Với số từ ngắn như vậy, người đọc sẽ ghi nhớ nhanh hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn một slogan dài hơn thì cần dạng sóng đôi (song mã), kiểu như: BIDV “chia sẻ cơ hội – hợp tác thành công”, Prudential “Luôn luôn lắng nghe – Luôn luôn thấu hiểu”,…

Ý nghĩa nội hàm mạnh mẽ

Ngắn gọn thôi chưa đủ. Một Slogan hay phải ngắn gọn nhưng vẫn mang được đẩy đủ thông điệp về thương hiệu. Đã có rất nhiều Slogan ngắn trên thế giới phải thêm phần “giải nghĩa” để giúp người đọc hiểu được.

Thậm chí, nhiều Slogan không truyền tải được thông điệp còn dẫn đến hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp đó cung cấp.

Sáng tạo Slogan minh họa thêm cho thương hiệu

Sáng tạo Slogan, khẩu hiệu, tagline hay, chính là viết được câu nói có khả năng in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Sẽ thế nào nếu Slogan được khách hàng ghi nhớ nhưng họ lại chẳng biết là của ai?

Vậy nên, hãy cố gắng nhồi thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Nếu “cao thủ” hơn, bạn có thể thiết kế thương hiệu của mình vào Slogan sao cho tăng được nhận diện mà lại không bị phô.