Làm sao để thương hiệu của mình khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Ngoài tên thương hiệu, logo thì điều không thể thiếu với một doanh nghiệp là lựa chọn một Slogan hoặc Tagline hợp lý. Nhấn mạnh thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả trong mắt khách hàng

SLOGAN LÀ GÌ?

Slogan hay còn gọi là “khẩu hiệu thương mại” hay “khẩu hiệu tiếp thị”, ngắn gọn hơn gọi là khẩu hiệu: là một câu ngắn gọn, xúc tích nhưng chứa đựng thông điệp ý nghĩa lớn của thương hiệu.

Slogan thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng.

Ví dụ như: Infa “Nông sản an khang”, Reca “Phúc sáng tâm an”, Ceovic “Tiếp bước thành công”, Deecy “Refresh your look”, Thành Đông Gift “Quà trao thịnh vượng”, Hebec “Nuôi dưỡng tương lai”, Ofision “Make up your style”, Luật Gia Vũ “Chân tín dẫn dường”

TAGLINE LÀ GÌ?

Tagline là một cụm từ hoặc một câu có tính chất mô tả về sản phẩm, dịch vụ một cách trực diện hơn slogan.

Ví dụ như: ALE “Accelerated Learning English”, Salhom “Yến Nhà Minh Ngọc”, Kaira “Logicstics”, NSP “Printing Solution”, Zamon “Máy tiện ích”, Hương Elina “International Clinic & Spa”, Lạc Hồng “Event Company”, 8+ “Flower & Coffee”,

TẠI SAO CẦN SLOGAN, TAGLINE?

Nhiều người cho rằng, Slogan chỉ là một câu nói do phòng Marketing nghĩ ra để quan trọng hóa sản phẩm. Nhưng thực chất, để lên được một Slogan hay và có tính hiệu quả, “khẩu hiệu quảng cáo” sẽ phải trải qua rất nhiều bước nghiên cứu. Từ âm điệu, số từ cho đến cả thị trường triển khai, tất cả đều phải được chuẩn hóa để vừa phù hợp với thị trường, vừa nổi bật hơn đối thủ lại vừa gây được tiếng vang trong tâm trí khách hàng.

Suy cho cùng, Slogan là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing. Sự thành bại của một kế hoạch Marketing phụ thuộc rất nhiều vào Slogan đó có tốt hay không.

SLOGAN HAY PHẢI ĐẠT YÊU CẦU GÌ

Ngắn gọn 

Thường không có một khuôn mẫu hay quy tắc nào nói rằng cần sử dụng bao nhiều từ cho Slogan, tagline. Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia chỉ ra rằng, người đọc thường có khuynh hướng kém quan tâm đến những câu nói dài dòng và quanh co. Độ dài của một Slogan hoàn hảo thường rơi vào khoảng từ 3 cho đến 5 từ.

Với số từ ngắn như vậy, người đọc sẽ ghi nhớ nhanh hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn một slogan dài hơn thì cần dạng sóng đôi (song mã), kiểu như: BIDV “chia sẻ cơ hội – hợp tác thành công”, Prudential “Luôn luôn lắng nghe – Luôn luôn thấu hiểu”,…

Ý nghĩa nội hàm mạnh mẽ

Ngắn gọn thôi chưa đủ. Một Slogan hay phải ngắn gọn nhưng vẫn mang được đẩy đủ thông điệp về thương hiệu. Đã có rất nhiều Slogan ngắn trên thế giới phải thêm phần “giải nghĩa” để giúp người đọc hiểu được.

Thậm chí, nhiều Slogan không truyền tải được thông điệp còn dẫn đến hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp đó cung cấp.

Slogan minh họa thêm cho thương hiệu

Tạo ra một Slogan / tagline hay chính là viết được câu nói có khả năng in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Sẽ thế nào nếu Slogan được khách hàng ghi nhớ nhưng họ lại chẳng biết là của ai?

Vậy nên, hãy cố gắng nhồi thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Nếu “cao thủ” hơn, bạn có thể thiết kế thương hiệu của mình vào Slogan sao cho tăng được nhận diện mà lại không bị phô.