Có thể nói thương hiệu là phần cốt lõi, là tất cả mọi thứ xoay quanh, là tất cả nhận định, suy đoán về một doanh nghiệp. Còn nhận diện thương hiệu là phần bao quát thể hiện hình ảnh nội bật bên ngoài về một doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân. Xây dựng thương hiệu (Branding), thiết kế nhận diện thương hiệu tại Hải Dương là một tổ hợp các phương pháp truyền thông sử dụng ít hay nhiều phương pháp quảng cáo, PA hay PR để giúp phân biệt một đơn vị hay một sản phẩm với đối thủ cạnh tranh, với mục tiêu để tạo ra ấn tượng trong tiềm thức của khách hàng.
Xây dựng, thiết kế nhận diện thương hiệu tại Hải Dương nên bắt đầu từ đâu?
Có quá nhiều thứ phải làm để bắt đầu cho một doanh nghiệp, một chiến dịch hay đơn thuần là khởi tạo thương hiệu cho một cá nhân. Đội ngũ chuyên gia tại Ceovic sẽ giúp bạn định hướng và lên kế hoạch cho một thương hiệu nhất định theo hướng mà bạn mong muốn. Cùng xem các bước để xây dựng một thương hiệu cơ bản nhé:
Bước 1: Lựa chọn, đặt tên thương hiệu theo nội tâm của doanh nghiệp: Dễ dọc, phát âm, dễ ghi nhớ
Bước 2: Sáng tạo Slogan, thông điệp, ngành nghề nhánh (tagline): Ngắn gọn, dễ nhớ
Bước 3: Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu: Cần ấn tượng, đầy dủ và đúng nội tâm
Bước 4: Duy trì, gia tăng mức độ nhận biết: Thông qua các trang thông tin điện tử, Website, Fanface, Twiter, các ấn phẩm truyền thông.
Tại sao thiết kế nhận diện thương hiệu tại Hải Dương chuyên nghiệp là cần thiết cho doanh nghiệp của bạn?
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu. Những yếu tố có trong bộ một thiết kế nhận diện thương hiệu tại Hải Dương sẽ góp phần tác động tới chính mục tiêu và khả năng của bạn.
a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sắm dễ dàng
b. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng
c. Tác động vào giá trị công ty
d. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty
e. Tạo lợi thế cạnh tranh
f. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm ?
Một bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các quy chuẩn, quy định, phương án sử dụng cũng như ấn phẩm ứng dụng, ấn phẩm truyền thông của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng,), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.
Ngoài các quy định, quy chuẩn sử dụng logo, một ấn phẩm nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm các ấn phẩm nhận diện sau:
1. Nhận diện cốt lõi:
- Tên thương hiệu (brand name),
- Logo (nhãn hiệu);
- Slogan (khẩu hiệu);
- Quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo.
2. Nhận diện văn phòng:
- Phong bì;
- Danh thiếp;
- Tiêu đề thư;
- Hóa đơn;
- Thẻ tên;
- File folder;
- Bìa kẹp file;…
3. Nhận diện đồng phục:
- Đồng phục văn phòng;
- Đồng phục dã ngoại;
- Đồng phục bảo hộ lao động;
- Đồng phục chuyên dụng cho đầu bếp, nhà hàng, khách sạn, nhân viên phục vụ;
- Đồng phục chuyên dụng bệnh viện, trường học;
- Mũ đồng phục: mũ lưỡi chai, mũ bảo hiểm,…
- Đồng phục cà vạt, nơ,…
4. Nhận diện Marketing:
- Catalogue;
- Profile;
- Brochure;
- Sale kit Flyer/ Leaflet;…
5. Nhận diện sản phẩm:
- Bao bì sản phẩm;
- Nhãn mác;
- Kiểu dáng sản phẩm;
- Dấu hiệu nhận biết trên bao gói;…
6. Nhận diện tại điểm:
- Bảng biển cửa hàng;
- Biển đại lý;
- Poster;
- POSM;…
7. Nhận diện Internet:
- Website Công ty;
- Landing page;
- Microsite;
- Facebook fanpage;
- Banner ads;
- Email marketing;…
8. Nhận diện môi trường:
- Biển hiệu công ty;
- Biển hiệu phòng ban;
- Biển hiệu chi nhánh
- Phương tiện vận tải;
- Phương tiện thi công;
- Backdrop quầy lễ tân;
- Trang trí văn phòng;
- Nội thất văn phòng theo nhận diện;…
Xem thêm:
- Thiết kế logo đẹp tại Hải Phòng
- Thiết kế logo tại Chí Linh
- Thiết kế logo đẹp tại Hải Dương
- Thiết kế logo tại Lào Cai
- Thiết kế logo đẹp tại Hạ Long