Logo có vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng và giúp họ nhớ về doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng phân tích các logo đẹp sau đây để biết được cách mà các thương hiệu lớn thu hút khách hàng. Biết đâu bạn sẽ học tập được cách truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa qua logo của riêng doanh nghiệp mình.
Các logo đẹp đến từ những thương hiệu nổi tiếng
Điều gì khiến bạn luôn nhớ về logo của các thương hiệu nổi tiếng? Hãy cùng điểm qua các logo đẹp sau đây để biết vì sao họ có thể thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.
Logo Apple
Ngoại trừ logo đầu tiên rườm rà và phức tạp gợi nhớ hình ảnh Isaac Newton và cây táo, Apple đã thực hiện sự thay đổi đột phá và không thể nào đúng đắn hơn. Hình ảnh “quả táo khuyết” thực sự tinh giản và thể hiện được những gì mà sản phẩm mang thương hiệu Apple mang lại.
Hình ảnh logo đơn giản và dễ nhớ, tuy nhiên lại chưa bao giờ nằm ngoài top các logo đẹp của mọi thời đại. Apple thông qua logo đã ngầm khẳng định sản phẩm của thương hiệu luôn đi trước dẫn đầu nhưng lại cực kỳ dễ sử dụng.
Logo Nike
Thật khó tin nếu nói bạn không biết đến logo thương hiệu Nike. Cách thiết kế logo của Nike là thể hiện ý nghĩa của thương hiệu thông qua hình khối đầy ấn tượng. Nét phẩy tượng trưng cho đôi cánh của Nike – một vị thần trong thần thoại Hy Lạp kỳ bí.
Bên cạnh đó, chỉ bằng sự uyển chuyển của một nét phẩy, Nike đã gửi gắm thông điệp đầy ý nghĩa “you only limit is you” – “giới hạn của bạn là chính bản thân mình”. Nét phẩy không có giới hạn, cũng chưa hề lỗi thời và cực kỳ dễ nhớ.
Logo Starbucks
Starbucks là một trong những nhãn hàng có logo đặc trưng, khác biệt và luôn nằm trong bảng xếp hạng các logo đẹp nhất trên thị trường. Hiện nay, với hình ảnh nàng tiên cá Siren, thật dễ dàng để nhận ra Starbucks trong muôn vàn đối thủ cạnh tranh. Cách phối màu trắng và xanh lá cũng là sự thử nghiệm đầy thành công của nhãn hàng này khi tạo ra ấn tượng về sự thân thiện với môi trường.
Gợi ý về cách thiết kế các logo đẹp và ấn tượng nhất
Bạn học được gì qua việc ngắm nhìn các logo đẹp đến từ các thương hiệu nổi tiếng? Rõ ràng, không cần phải quá cầu kỳ nhưng nét tinh tế và ý nghĩa của logo luôn là những yếu tố cần được đầu tư và chăm chút. Những gợi ý sau sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn đang muốn thiết kế một logo đặc sắc cho thương hiệu của mình.
Đơn giản nhưng không đơn điệu
Hãy luôn nhớ rằng, sự phức tạp chỉ khiến logo trở nên khó nhớ và khó nhận diện. Hãy hướng đến việc tạo ra những logo tinh giản nhất để có thể trường tồn qua thời gian.
Tuy nhiên, bạn cần tránh việc quá đơn giản dẫn đến đơn điệu. Một logo phải đảm bảo yếu tố gây ấn tượng đối với khách hàng và ghi nhớ trong lòng họ.
Chọn màu sắc phù hợp
Đừng cố gắng phối nhiều màu sắc vào một logo, bạn sẽ biến nó thành một “ly sinh tố” màu mè và dễ hòa lẫn. Hãy chọn cho thương hiệu một màu sắc chủ đạo và thể hiện trên tất cả bộ nhận diện thương hiệu. Luôn nhớ màu sắc của bạn không được trùng với các đối thủ.
Thiết kế linh hoạt
Khi đã lựa chọn logo, bạn sẽ gắn nó lên tất cả các sản phẩm, bảng hiệu, bộ nhận diện,… của thương hiệu mình. Có những vật rất lớn nhưng cũng có những thứ có kích thước khá nhỏ. Chính vì vậy, linh hoạt trong việc thiết kế để khi phóng to, thu nhỏ vẫn giữ được nét đẹp của logo là điều bạn cần làm.
Các logo đẹp ưng ý đến từ đội ngũ sáng tạo Ceovic
Có thể nói, để tạo ra các logo đẹp, đầu tiên các doanh nghiệp cần biết được mình cần gì, muốn tạo ấn tượng ra sao và muốn truyền tải thông điệp gì? Tuy nhiên, để hiện thực hóa những ý tưởng đó cần phải có một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và tận tâm.
Hiện nay, công ty Ceovic tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp và uy tín nhất trên thị trường. Các logo thiết kế của Ceovic đã giúp hàng trăm doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng khách hàng. Nếu bạn đang cần ý tưởng để thiết kế một logo độc nhất, tuyệt vời nhất, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0862 102 106 để được tư vấn nhanh nhất.