Nhận diện thương hiệu của một Doanh nghiệp là cách mà Doanh nghiệp đó muốn khách hàng cảm nhận về mình. Nhãn hiệu, logo, các kiểu hình truyền thông marketing, bao bì, slogan,… là những vấn đề căn bản của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu tại Hạ Long trong bài viết dưới đây nhé.
Nhận diện thương hiệu là gì?
Vai trò quan trọng trong thương hiệu hoặc hình ảnh công ty của một công ty đó là nhận diện thương hiệu.
Một bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp việc thiết kế thương hiệu thuận tiện hơn, tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng, giúp họ phân biệt và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.
Nhận diện của một Doanh nghiệp bao gồm nhiều phương tiện, chẳng hạn như:
- Cốt lõi (Logo, slogan, quy chuẩn)
- Văn phòng phẩm (Thư từ, phong bì, kẹp giấy và danh thiếp)
- Tài liệu tiếp thị (Tờ rơi, tờ gấp, brochure, profile, sale kit,…)
- Sản phẩm (Bao bì, nhãn mác, kiểu dáng, dấu hiệu nhận biết)
- Quần áo (Đồng phục nhân viên)
- Chỉ hướng (Bảng tên phòng, khu vực, biển bảng,…)
- Internet (Website, ladipage, Facebook, Email, Google,…)
- Môi trường (Công ty, phòng ban, chi nhánh, phương tiện, backdrop,…)
- Bất kỳ hình ảnh nào đại diện cho doanh nghiệp.
5 yếu tố để có bộ nhận diện thương hiệu tại Hạ Long thật ấn tượng
Độc đáo và khác biệt
Bộ nhận diện thương hiệu phải luôn độc đáo, khác biệt với các thương hiệu khác trên thị trường, thỏa mãn cùng một đối tượng và cung cấp nhiều sản phẩm/dịch vụ tương tự.
Dễ nhớ
Những doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu đơn giản và dễ nhớ sẽ dễ dàng được thị trường chấp nhận hơn.
Khả năng mở rộng
Khi tạo bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần xem xét các kế hoạch dài hạn và các yếu tố thị trường, để lựa chọn một nhận diện có thể thích nghi linh hoạt.
Sự gần gũi
Bộ nhận diện thương hiệu phải phù hợp với giá trị cốt lõi và sứ mệnh của công ty
Dễ áp dụng
Bộ nhận diện thương hiệu cần gần gũi hơn với yêu cầu của thị trường. Nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần là thiết kế một logo sáng tạo và thiết kế thẩm mỹ, bởi vì sự phức tạp của doanh nghiệp và điều kiện thị trường có thể đòi hỏi nghiên cứu kỹ lưỡng để thành công. Các doanh nghiệp cần thương hiệu nổi bật trước sự cạnh tranh trên thị trường ngày nay.
Bạn muốn sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tại Hạ Long? Hãy để chúng tôi giúp bạn
Ceovic là một chuyên gia về tư vấn, thiết kế khởi tạo và nhận diện thương hiệu (Branding), cung cấp các dịch vụ sáng tạo nội dung và dịch vụ cố vấn doanh nghiệp thực chiến (Mentoring).
Bước 1: Tìm hiểu thị trường, nắm bắt nhu cầu khách hàng
Là viên gạch cho nền móng của bộ nhận diện thương hiệu. Trong giai đoạn này, cần tìm hiểu các vấn đề sau: Thương hiệu này thuộc lĩnh vực nào, ngành hàng nào, đối tượng hướng đến là ai, điểm nổi bật của thương hiệu, giá trị của thương hiệu,..
Khi giải quyết được các vấn đề trên, thương hiệu đã tạo ra bản thông tin chi tiết để làm tiền đề cho quá trình sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu được hiệu quả hơn.
Bước 2: Bắt tay vào sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu
Đây là thời điểm dành cho các nhà thiết kế của chúng tôi “cất cánh” ý tưởng sáng tạo của mình khi có được bảng thông tin cơ bản của thương hiệu.
Quá trình lên ý tưởng bắt đầu:
Tên thương hiệu
Mỗi một cái tên đều có ý nghĩa riêng của nó, và tên thương hiệu cũng vậy.
Tên thương hiệu là một câu chuyện kể về hành trình của doanh nghiệp trên con đường phát triển đến bây giờ, lý do cũng như ý nghĩa của cái tên đó đối với doanh nghiệp.
Để khách hàng có ấn tượng ngay lần đầu tiên nghe tên thương hiệu, cần viết một câu chuyện thật lôi cuốn cho cái tên đó.
Slogan
Sau giai đoạn đặt tên thương hiệu, chuyển sang sáng tạo câu slogan định vị thương hiệu trên thị trường.
Bình thường, các câu slogan ngắn gọn, đơn giản, độ dài từ 4 đến 8 từ. Slogan cần gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng khi nghe thấy. Slogan sẽ đồng hành xuyên suốt quá trình phát triển của thương hiệu doanh nghiệp nên cần đảm bảo sự chỉn chu, kỹ lưỡng trong câu từ slogan
Logo
Logo có tầm quan trọng rất lớn, là hình ảnh, là biểu tượng của thương hiệu. Người ta thường nhớ đến logo hơn tên thương hiệu. Có thể thấy là logo tác động trực tiếp và sâu đậm như thế nào đến tiềm thức của khách hàng.
Các nhà thiết kế cần phải làm sao để nổi bật hình ảnh thương hiệu nhất có thể. Logo muốn phát triển lâu dài trên thị trường cần phải khác biệt và phù hợp với xu hướng hiện tại. Phải đảm bảo trên mọi phương tiện khách hàng đều nhận diện được logo của bạn, kích thích được trí tò mò của chính họ.
Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Đã đến lúc đưa tất cả mọi ý tưởng trên bàn giấy trở thành hiện thực.
Bước đến giai đoạn này, các nhà thiết kế tiếp tục xử lý để có hình ảnh logo đẹp đã hơn và dành ấn tượng trong mắt khách hàng. Mọi chi tiết trong logo phải đáp ứng được yêu cầu liên kết, đồng nhất với nhau để thể hiện tính chuyên nghiệp của thương hiệu.
Bước 4: Hoàn chỉnh và hướng dẫn sử dụng
Sản phẩm đã hoàn tất nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó.
Để sử dụng bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả cũng cần lên chiến lược rõ ràng. Phòng nội dung sẽ tổng hợp tất cả những lưu ý, hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để đảm bảo rằng quá trình sử dụng được diễn ra thuận lợi nhất.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Hạ Long
Trên đây là những khái niệm cũng như quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu do Ceovic đảm nhận. Các nhà thiết kế của chúng tôi không ngừng sáng tạo, tìm kiếm xu hướng mới, đón đầu xu hướng để cho ra đời những bộ nhận diện phù hợp với thị trường và mang màu sắc thương hiệu rõ nét nhất. Nếu bạn đang cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Hạ Long hãy liên hệ với chúng tôi, để chúng tôi có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn những thứ tốt nhất.