Tái định vị thương hiệu Xuyên Việt Coop

1. Câu chuyện thương hiệu
Xuyên Việt Coop được thành lập từ tháng 11 năm 2011, vốn điều lệ ban đầu là 500 triệu đồng do 08 thành viên góp, quy mô diện tích sản xuất là 10 ha nuôi trồng thủy sản, lấy thế mạnh của địa phương làm điểm mấu chốt và đối tượng thực hiện chính là trên con cá rô phi.Chỉ trong vòng 6 tháng đầu tiên, Xuyên Việt Coop đã tạo ra được một mô hình nuôi hoàn thiện có đủ về mặt quy trình, giống. Từ đó mà nó trở thành điểm nhấn để nhân rộng mô hình nuôi của Xuyên Việt Coop tới các thành viên. Chưa đầy 12 năm hoạt động, Xuyên Việt Coop không ngừng tăng trưởng cả về số lượng thành viên, diện tích sản xuất, với số vốn điều lệ hiện tại là 9 tỷ đồng và có tổng 52 thành viên. Trong đó có 7 thành viên đã phát triển thành các HTX và hình thành các công ty trong HTX có nhiệm khác nhau trong chuỗi liên kết thủy sản bền vững của Xuyên Việt Coop.
Năm 2016, Xuyên Việt Coop áp dụng mô hình“nuôi cá sông trong ao” đã được chọn làm mô hình điểm thứ 2 của Châu Á, mô hình đầu tiên của Đông Nam Á để chuyển giao kiến thức, công nghệ vận hành cho một số nước như Thái Lan, Indonesia, Philippine … Qua thực tế áp dụng công nghệ “sông trong ao” đã cho thấy rất nhiều điểm mạnh như cá sinh trưởng đồng đều, hệ số sử dụng thức ăn giảm, năng suất cao, giảm được dịch bệnh trong quá trình nuôi, giảm các tác động của môi trường đối với vật nuôi, tiết kiệm được nguồn nước, sản lượng thu hoạch tăng gấp 4-6 lần so với phương thức nuôi truyền thống đặc biệt là nâng cao chất lượng cá thương phẩm. Xuyên Việt Coop đã đầu tư để xây dựng hệ thống ao nuôi, máy móc thiết bị, hệ thống điện phục vụ nuôi trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đào tạo nhân lực, xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường.
Hiện tại với 136ha nuôi trồng thủy sản của Xuyên Việt Coop và hàng trăm ha của các thành viên liên kết, mỗi năm Xuyên Việt Coop cho ra thị trường gần 10 nghìn tấn cá, trong đó cá rô phi chiếm 70%. Song song đó, Xuyên Việt Coop cũng đang thực hiện các công đoạn như ương dưỡng giống và nuôi trồng thủy sản, đến các việc chế biến sâu các sản phẩm thủy sản. Hiện tại đã có hơn 10 siêu thị thực phẩm mang thương hiệu Cocofood để kết hợp với các sản phẩm của địa phương, đưa sản phẩm của HTX kèm theo các sản phẩm của địa phương vào trong hệ thống.
Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Xuyên Việt Coop còn chú trọng hoạt động đối với các thành viên như: Tăng cường các khóa tập huấn, đào tạo kiến thức về quản lý HTX, kiến thức sản xuất kinh doanh xuất phát từ nhu cầu của thành viên. Trong tập huấn đào tạo cũng đổi mới phương thức tập huấn, đào tạo bồi dưỡng cho HTX theo hướng cầm tay chỉ việc, đào tạo thông qua các doanh nghiệp liên kết, tập huấn, đào tạo gắn liền với tư vấn hỗ trợ phát triển mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh của HTX và các hộ thành viên. Triển khai tham quan các mô hình điểm, hỗ trợ kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, kết nối đầu vào và đầu ra cho sản phẩm của thành viên.
Chuỗi liên kết thủy sản
Địa chỉ: Hồng Hưng – Gia Lộc – Hải Dương
Số điện thoại: (+84) 0888. 356. 778
Email: admin@xuyenviet.com.vn
2. Dịch vụ cung cấp
Xuyên Việt Coop – Kiến tạo hệ sinh thái thủy sản chuẩn mực & bền vững
Trên hành trình chuyển mình từ một hợp tác xã truyền thống thành một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành thủy sản công nghệ cao, Xuyên Việt Coop hiểu rằng: Thương hiệu không đơn thuần là cái tên – mà là cốt lõi chiến lược, là bản sắc, là linh hồn của cả một hệ sinh thái.
Với khát vọng nâng tầm sản phẩm Việt, xây dựng một hệ sinh thái thủy sản khép kín chuẩn quốc tế – từ giống, nuôi, chế biến đến phân phối, Xuyên Việt Coop đã đồng hành cùng CEOVIC để từng bước tái cấu trúc toàn diện thương hiệu, định hình rõ con đường phát triển dài hạn và bền vững.
🔷 Thiết kế sáng tạo logo & tái cấu trúc thương hiệu
Từ bản sắc nông nghiệp bản địa, chúng tôi chuyển hóa hình ảnh thương hiệu Xuyên Việt Coop thành một biểu tượng hiện đại – mang tính dẫn dắt, chuẩn mực và có sức lan tỏa.
Logo mới không chỉ là sự thay đổi hình thức, mà là tuyên ngôn cho một tầm nhìn mới: hiện đại – trách nhiệm – hội nhập toàn cầu. Song song đó, hệ thống thương hiệu được tái cấu trúc thành một hệ sinh thái logic, mở rộng nhưng chặt chẽ gồm: Xuyên Việt Coop, Xuyên Việt Holding, Vikoi, Roca, Rô Hoàng Đế,… với định vị và vai trò rõ ràng cho từng thương hiệu thành viên.
🔷 Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ & chuyên nghiệp
Một thương hiệu mạnh cần được thể hiện đồng nhất ở mọi điểm chạm.
CEOVIC đã thiết kế toàn diện hệ thống nhận diện thương hiệu cho Xuyên Việt Coop – từ ấn phẩm văn phòng, bao bì sản phẩm, POSM, website, đồng phục, signage,… đến không gian thương hiệu – đảm bảo mỗi chi tiết đều truyền tải đúng tinh thần và thông điệp của thương hiệu, nâng cao trải nghiệm và niềm tin từ đối tác, người tiêu dùng.
🔷 Tư vấn điều hành doanh nghiệp & chiến lược phát triển dài hạn
Không chỉ dừng lại ở phần “nhìn thấy”, CEOVIC còn đồng hành trong cấu trúc “vận hành bên trong”. Chúng tôi tư vấn mô hình tổ chức, xây dựng cơ cấu quản trị phù hợp với quy mô và tốc độ phát triển của hệ sinh thái. Đồng thời, CEOVIC hỗ trợ định hướng chiến lược, chuẩn hóa quy trình vận hành – giúp thương hiệu phát triển có chiều sâu và khả năng mở rộng linh hoạt trong tương lai.
🔷 Biên tập bộ Gen thương hiệu – Nền tảng văn hóa và định hướng
Chúng tôi cùng Xuyên Việt Coop kiến tạo và chuẩn hóa một Bộ Gen thương hiệu: Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi – Triết lý kinh doanh – Cam kết thương hiệu – để đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái vận hành trên cùng một nền tảng văn hóa, cùng một mục tiêu. Bộ Gen thương hiệu chính là la bàn nội lực để phát triển lâu dài và bền vững.
🔷 Bảo hộ thương hiệu – Gia cố giá trị vô hình
3. Giá trị hoạt động/ Bộ gen giá trị
-
Tầm nhìn:
Tầm nhìn của Xuyên Việt Coop là định vị trở thành một hợp tác xã điển hình kiểu mẫu với quy mô lớn, có sức mạnh và quản trị chuyên nghiệp, nhằm phát triển, nhân rộng mô hình hợp tác xã và là điểm sáng ở trong tỉnh và khu vực phía Bắc. Đồng thời, Xuyên Việt Coop luôn đặt ra mục tiêu, củng cố, phát triển thương hiệu vì lợi ích, sức khỏe của cộng đồng, phát huy tinh thần nhân văn cao đẹp trong ứng xử với khách hàng và đối tác.
-
Sứ mệnh:
Sứ mệnh ngắn hạn: Mang thương hiệu ROCA thành thương hiệu quốc gia danh tiếng về cá rô phi ở Việt Nam, được người tiêu dùng trong nước tin tưởng và lựa chọn.
Sứ mệnh dài hạn , vừa là đích đến của Xuyên Việt Coop: Tham vọng lớn hơn của Xuyên Việt Coop là xây dựng và phát triển ngành cá rô phi theo hướng bền vững, hiện đại dựa trên việc áp dụng khoa học – công nghệ tiên tiến vào sản xuất và quản lý để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu
-
Giá trị cốt lõi
Đạo đức: Xuyên Việt Coop coi đạo đức là một giá trị quan trọng, đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh được tiến hành theo các tiêu chuẩn đạo đức cao. Đơn vị cam kết tuân thủ đúng pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và thực hiện các nguyên tắc đạo đức trong quan hệ với khách hàng, đối tác và cộng đồng.
An toàn: Giá trị này nhấn mạnh việc Xuyên Việt Coop đặt an toàn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đơn vị tuân thủ các quy định và quy trình về an toàn thực phẩm, đảm bảo rằng các sản phẩm của XV Coop không gây hại cho sức khỏe và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh thực phẩm.
Chất lượng: Xuyên Việt Coop tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất. Điều này bao gồm việc áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, theo dõi quy trình sản xuất và đảm bảo rằng mọi sản phẩm đáp ứng hoặc vượt qua các yêu cầu chất lượng.
Đổi mới trong từng sản phẩm dịch vụ: Xuyên Việt Coop luôn nỗ lực đổi mới và cải tiến từng sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Điều này bao gồm nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, áp dụng những ý tưởng sáng tạo và tạo ra các giải pháp tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
4. Tái cấu trúc thương hiệu Xuyên Việt Coop
Tư duy mới cho tầm nhìn dài hạn

Sự thay đổi thương hiệu không chỉ đơn thuần là làm mới diện mạo, mà là bước chuyển mình mang tính chiến lược – phản ánh tư duy hiện đại, khát vọng vươn tầm và cam kết phát triển bền vững.
Với Xuyên Việt Coop, quá trình tái cấu trúc thương hiệu chính là bước đệm quan trọng để định vị lại bản sắc, khẳng định vai trò tiên phong trong ngành thủy sản công nghệ cao và mở rộng hệ sinh thái một cách bài bản.
Logo và bộ nhận diện mới mang đến một cái nhìn mới mẻ, văn minh và hội nhập hơn, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao, linh hoạt trong sử dụng thực tế và dễ dàng ứng dụng trên nhiều nền tảng – từ ấn phẩm in ấn, kỹ thuật số cho đến hệ thống bao bì, biển hiệu, không gian thương hiệu.
Đặc biệt, toàn bộ thiết kế đều được triển khai trên nguyên tắc đồng bộ – tối giản – bản sắc rõ nét, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về bảo hộ sở hữu trí tuệ, giúp Xuyên Việt Coop tự tin mở rộng thương hiệu ra thị trường trong và ngoài nước.
Việc tái cấu trúc thương hiệu cũng đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn:
🔹 Phù hợp với các dự án quy mô lớn và chuỗi cung ứng bền vững
🔹 Sẵn sàng cho các mô hình nhượng quyền thương hiệu
🔹 Tối ưu hóa việc phát triển các thương hiệu nhánh trong hệ sinh thái (như: Vikoi, Roca, Rô Hoàng Đế…)
-
Tái cấu trúc vận hành – Chuyển hóa từ bên trong
Tái cấu trúc thương hiệu chỉ thực sự hiệu quả khi đi cùng với đổi mới trong cách vận hành doanh nghiệp. Tại Xuyên Việt Coop, quá trình chuyển mình không dừng ở hình ảnh bên ngoài, mà là sự thay đổi toàn diện từ tư duy quản trị đến hệ thống tổ chức.
Dưới sự cố vấn từ CEOVIC cùng đội ngũ chuyên gia ISO và cố vấn vận hành, Xuyên Việt Coop từng bước chuẩn hóa hệ thống, thiết lập quy trình rõ ràng, kiểm soát tiến độ chặt chẽ và xử lý hiệu quả mọi phát sinh trong thực tế. Mọi công việc đều được phân định theo mốc thời gian, phạm vi và kết quả cụ thể.
Chúng tôi không vận hành bằng may mắn – mà bằng quy trình, công cụ và hệ thống thông minh. Mục tiêu là giảm tải áp lực thủ công, nâng cao hiệu suất và tạo nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững, mở rộng thương hiệu nhánh và sẵn sàng cho nhượng quyền trong tương lai