Phát triển thương hiệu chính là việc các doanh nghiệp tìm mọi cách làm tăng độ nhận biết thương hiệu của mình để nâng cao danh tiếng công ty, đưa sản phẩm đến với khách hàng. Việc phát triển thương hiệu là một quá trình lâu dài với một chiến lược rõ ràng và một quy trình thực hiện hiệu quả, để đưa thương hiệu của bạn trở thành “một cái tốt nhất trong số những cái tốt”.
Sau khi nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về ngành nghề và bản thân thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ đưa ra một chiến lược thương hiệu phù hợp, từ đó tiến hành quảng bá, phát triển thương hiệu và mở rộng mức độ nhận biết thương hiệu tới công chúng. Giai đoạn đầu tiên, khi thương hiệu vừa xuất hiện, ảnh hưởng của nó đóng vai trò rất quan trọng, sẽ làm tiền đề cho mọi hoạt động sau này.
Tiếp sau đó, khi mà các chiến dịch cụ thể được lên kế hoạch rõ ràng thì bắt đầu triển khai phát triển thương hiệu sẽ phải được tiến hành khoa học và linh hoạt cho từng giai đoạn, giúp việc nhận diện thương hiệu được nhanh chóng, bền vững và đạt được hiệu quả cao.
Theo CEOVIC , có thể chia các bước tiến hành trong một quá trình phát triển thương hiệu như sau:
- Đánh giá cơ hội phát triển khi thương hiệu xuất hiện
– Lập kế hoạch xây dựng phát triển thương hiệu
– Đánh giá được vấn đề mà khách hàng cần
– Sàng lọc để lựa chọn ý tưởng
– Lập kế hoạch tối ưu hóa kế hoạch tiếp thị
– Theo dõi sát sao chất lượng sản phẩm sau khi tung ra thị trường
- Phân tích và xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu thông qua truyền thông thương hiệu
– Quảng cáo: thuyền thống, online
– Tiếp thị trực tiếp hoặc qua mail, sms, qua các ấn phẩm quảng cáo
– Tổ chức các buổi triển lãm, hội chợ, chăm sóc khách hàng
– Tổ chức các chương trình khuyến mại, sự kiện
– Tổ chức các chương trình PR
– Kêu gọi tài trợ/hợp tác thương hiệu, liên doanh

- Theo dõi tài sản thương hiệu mà bạn có được
– Theo dõi hiệu quả của các chiến lược truyền thông, các danh mục đầu tư vào sản phẩm của bạn
– Theo dõi hiệu quả của dịch vụ
– Theo dõi hiệu quả của truyền thông
– Theo dõi hiệu quả của việc áp dụng bao bì, giấy gói
– Theo dõi hiệu quả chiến lược về giá
Nhìn chung thương hiệu là một loại tài sản vô hình nhưng giá trị của nó đem lại cho doanh nghiệp lại không hề nhỏ chút nào. Nó tác động mạnh đến sự thành hay bại của một doanh nghiệp.
Do vậy mà các doanh nghiệp muốn đầu tư cho hoạt động kinh doanh của mình cũng nhất thiết phải đầu tư nhiều thời gian, chi phí để có những kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bài bản, để doanh nghiệp đi đúng như định hướng ban đầu đã đề ra.
Cảm ơn bạn đã đến với Website của CEOVIC – Đơn vị phát triển thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam