Logo đẹp mắt, độc đáo và thiết kế họa tiết hay câu slogan đơn giản luôn làm khách hàng chú tâm quan sát hơn các mẫu logo rườm rà, cầu kỳ. Chính vì vậy, mà các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Apple, Samsung hay Pepsi chỉ sử dụng một vài họa tiết và câu chữ để chấm phá cho logo của họ. Bạn sẽ mãn nhãn với các mẫu logo ấn tượng và ý nghĩa nhất mọi thời đại đến từ các ông lớn thuộc top 100 thế giới.
Apple – Các mẫu logo ấn tượng, điệu nghệ nhất hiện nay
Nếu nói đến các mẫu logo ấn tượng mà không liệt kê cái tên Apple trong danh sách thì chắc các fan của ông lớn này không vui mất. Vào năm 1976, Apple cho trình làng phiên bản logo đầu tiên với hình ảnh Isaac Newton đang ngồi nghiên cứu dưới gốc cây. Điều đặc biệt của mẫu logo cũ này là hình trái táo trên cành có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.
Mặc dù biểu tượng này có vẻ sáng tạo, nhưng do quá cầu kỳ và nhiều chi tiết nên khách hàng chẳng mấy quan tâm. Chỉ một thời gian sau Apple đã lập tức thay đổi diện mạo của logo sang hình quả táo, với các màu sắc khác nhau. Quả thật, một logo với phong cách tối giản, hình “táo khuyết” đã để lại ấn tượng trong mắt khách hàng.
Trải qua các thời kỳ phát triển, đến nay cùng với sản phẩm công nghệ tiên tiến máy tính bảng, điện thoại….Thì mẫu logo của Apple đã oanh tạc trên các mặt trận, ấn tượng nhất là các em nhỏ cũng biết về hãng này.
Apple chỉ sử dụng một màu phẳng duy nhất cho trái táo, trắng, đen hay xám, để khắc họa sự tinh xảo của sản phẩm. Cũng như thể hiện phong cách mà thương hiệu muốn hướng đến cho người dùng. Điểm làm nên các mẫu logo ấn tượng của Apple chính là miếng “táo khuyết”, hình này đại diện cho đơn vị lưu trữ “Byte” trong máy tính.
“Material Design” là ngôn ngữ thiết kế logo của Apple tương đồng với hệ điều hành IOS của sản phẩm. Chình những điều trên, đã tạo nên các mẫu logo ấn tượng, sang trọng và dễ nhớ nhất của Apple.
Amazon – Các mẫu logo ấn tượng đơn giản nhưng đầy ý nghĩa
Kể từ khi ra mắt Amazon luôn chiếm giữ vị trí trung tâm của thế giới bằng lĩnh vực đang kinh doanh – Thương mại điện tử. Chiếc logo của đã được thay áo tới 3 lần trong suốt thời gian hoạt động, bao gồm thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, mẫu logo được thiết kế vào năm 2000 của Amazon mới là bản “Huyền thoại”.
Phiên bản logo này được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá cao, bởi hình ảnh vô cùng ấn tượng, rất dễ ghi nhớ và bao quát được toàn bộ ý nghĩa của chính thương hiệu.
Nếu các bạn để ý, sẽ thấy mũi tên nằm phía dưới dòng chữ Amazon có hướng bắt đầu từ A và đánh lên tới chữ Z. Hình ảnh này không chỉ nhấn mạnh với khách hàng, đối tác hay đối thủ là “Chúng tôi sẽ phát triển, lớn mạnh”. Mà mũi tên còn biểu đạt với người dùng như một sự tự khẳng định “Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ kho cho đến tay của bạn”.
Bên cạnh đó, Amazon lên ý tưởng cho hình mũi tên lồi xuống phía dưới, đồng nghĩa như là nụ cưới hay gương mặt vui vẻ. Công ty đã cho người dùng biết rằng họ luôn quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng, nhằm tạo một cuộc sống hạnh phúc.
Khi nhìn một cách trực quan nhất, bạn sẽ cảm nhận được sự đồng bộ, tình thống nhất và hài hòa giữa màu sắc tên thương hiệu và ý nghĩa kinh doanh. Tổng hợp lại đã tạo nên một Amazon mang tầm quốc tế, xứng đáng là các mẫu logo ấn tượng và ý nghĩa nhất mọi thời đại.
Starbucks – Các mẫu logo ấn tượng độc đáo nhất mọi thời đại
Nàng Siren có mái tóc dài đẹp mắt, chỉ với 2 hệ màu trắng kết hợp hài hòa với xanh lá cây, đã làm nên một trong các mẫu logo ấn tượng nhất thế giới. Thế nhưng ít ai biết rằng, logo đầu tiên của Starbucks là một nữ thần để trần và chỉ sử dụng tông màu nâu cho toàn bộ logo.
Ý tưởng lạ mắt này được phát triển bởi Terry Heckler vào những năm đầu 1971, ông là đối tác quảng cáo của Starbucks lúc bấy giờ. Cho đến năm 1992, mẫu logo mới được thay thế bằng màu xanh như biểu tượng mà hãng cà phê dùng hiện tại. Đặc biệt, biểu tượng nữ thần đã được hình ảnh hóa với chi tiết kín đáo để bớt “lõa lồ” hơn trước.
Để dần lấy lại phần thiện cảm trong mắt khách hàng, mẫu logo của Starbucks đã lượt bỏ đi nhiều chi tiết, nhưng nàng tiên cá vẫn được giữ nguyên. Starbucks đã rất khéo léo khi đưa hình ảnh gương mặt to và rõ nét hơn, tối giản tiểu tiết xung quanh. Chính điều này, đã giúp đê chế cà phê này lấy được sự tín nhiệm và làm hài lòng khách hàng.
Trong nhiều dự án nghiên cứu, đánh giá về các thương hiệu trên thế giới, thì Starbucks luôn được dùng như một chuẩn mực của logo thời đại. Đó cũng chính là lý do chúng tôi xếp Starbucks đứng thứ 3 trong các mẫu logo ấn tượng nhất thời đại.
Samsung – Các mẫu logo ấn tượng ăn khách nhất mọi thời đại
Samsung ra mắt thị trường vào năm 1953, đồng thời tung mẫu thiết kế logo với các chi tiết khá đơn giản, được cho là không liên quan đến công nghệ. Sau nhiều năm hoạt động, các mẫu logo của Samsung cũng dần thay đổi theo thị trường. Tuy nhiên, vào năm 1993 ông lớn ngành công nghệ thông minh đã quyết định thay mới logo, và dùng biểu tượng mới này cho đến hôm nay.
Để truyền đạt đến người tiêu dùng ý nghĩa rằng công ty sẽ luôn chuyển động vận hành và phát triển lớn mạnh hơn. Samsung đã kiến tạo chiếc logo với hình elip bao bọc dòng chữ Samsung với góc 10 độ theo trục X. Nếu bạn quan sát kỹ, rất dễ nhận thấy chữ S và chữ G, nằm ở đầu và cuối kết nối với hình elip. Điều này đã giúp Samsung nhấn mạnh họ luôn hòa mình làm một với thế giới bên ngoài.
Về màu sắc các bạn chỉ thấy màu trắng chạy trên nền chữ và xanh tạo khung nền độc đáo trên logo Samsung. Đó là sự kết hợp giữa niềm tin của những người tạo ra thương hiệu và tin tưởng của khách hàng đến sản phẩm. Màu trắng biểu thị sự đẳng cấp, quý phái mà nhãn hàng Samsung đang đặt chiến lược mở rộng hoạt động quy mô toàn cầu. Vì vậy, mà Samsung rất xứng đáng được liệt kê trong danh sách các mẫu logo ấn tượng nhất thời đại.
Pepsi – Các mẫu logo ấn tượng với hình mặt cười
Pepsi luôn được nhắc tới như một giai thoại thành công trong dịch vụ đồ uống với câu Slogan “The Original Pure Food Drink”. Và trải qua vô vàng khó khăn với 21 câu Slogan riêng, thì đế chế này cũng trụ vững trong lòng người tiêu dùng.
Tuy nhiên, nếu đã đề cập đến Pepsi mà không tập trung vào vũ khí lợi hại nhất của nhãn hàng nước giải khát này là logo, thì rất lỗi thời. Bạn có biết logo mà hãng đang sử dụng hiện tại chính là phiên bản đời đầu, để đánh dấu cột mốc 100 năm thành lập thương hiệu.
Như bao thương hiệu khác, Pepsi cũng tung ra thị trường nhiều đời logo khác nhau. Bởi ý nghĩa của mỗi phiên bản logo sẽ thuận theo phong thủy, học thuyết của vũ trụ.. Tuy nhiên, để tạo ra được phiên bản như ngày hôm nay, thì các nhà nghiên cứu đã phân tích nguyên lý, kiểu dáng của chai….
Điểm độc đáo của logo Pepsi chính là hình tròn, được cách điệu từ 3 phần có 3 tông màu khác nhau. Trong đó, phần màu đỏ kích thước lớn nhất nằm trên, ở giữa gợn sóng màu trắng và cuối cùng là xanh dương ở dưới.
Điều khiến khách hàng ấn tượng khi nhìn thấy logo của Pepsi, đó là hình ảnh mặt cười ở các hình thái khác nhau. Điều này không những thể hiện sự chuyên nghiệp về nội dung và cả hình thức của một thương hiệu nước giải khát lớn. Mà còn cho thấy sự trẻ trung hóa, nét tươi mới cũng như tiếp cận nhanh xu hướng của giới trẻ hiện nay.
Chanel – Các mẫu logo ấn tượng, sang trọng và lịch thiệp
Chỉ là 2 chữ C lồng ghép cách điệu với chi tiết đấu lưng vào nhau, cũng đủ để khẳng định thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế của Chanel. Thực sự thì những chuyên gia trong ngành thời trang luôn tìm lời giải cho nguồn gốc của logo Chanel. Thế nhưng đến nay thì vẫn chưa ai thành công trong việc truy ra gốc rễ của một trong các mẫu logo ấn tượng nhất mọi thời đại này.
Tuy nhiên, có một câu chuyện kể lại rằng, vào năm 1886 Mikhail Vrubel đã kiến tạo nên logo Chanel từ hai chiếc móng ngựa. Với mục đích cầu mong sự thành công cũng như điểu đạt những may mắn đến cho thương hiệu.
Thế nhưng, người ta lại đi theo hướng đơn giản hơn khi logo Chanel cũng là tên viết tắt của Coco Chanel. Ông là người khai sinh và sáng lập thương hiệu thời trang hàng đầu nước Pháp nói riêng và thế giới nói chung.
Trải qua nhiều thế hệ thời trang khác nhau, thì logo của Chanel vẫn giữ nguyên hình ảnh ban đầu. Chính điều này, đã tạo nên bộ nhận diện thương hiệu riêng của Chanel, trong hàng loạt các hãng thời trang mộc lên như nấm. Vì vậy, logo Chanel xứng đáng nằm trong các mẫu logo ấn tượng, bởi sự thân thiện, phong cách tối giản và đầy lịch thiệp.
Nike – Các mẫu logo ấn tượng đầy sáng tạo và năng động
Nếu đã lên chủ đề các mẫu logo ấn tượng, thì đừng nên bỏ qua mẫu logo đầy sáng tạo và năng động của Nike. Ông lớn ngành thời trang này là thương hiệu chạy quảng cáo và làm Branding hình ảnh cực kỳ tốt và hiệu quả. Bên cạnh việc thiết kế logo Nike được nhiều khách hàng và chuyên gia đánh giá cao, thì câu Slogan “Chạm” của Nike, cũng đủ làm điên đảo dân tình.
Nike rất thông minh khi dùng duy nhất hình khối để biểu thị đặc tính của thương hiệu. Đồng thời, thể hiện toàn vẹn những phong cách của tên nhãn hàng qua mẫu logo mà Nike đang sở hữu. Nét phẩy tượng trưng cho hình đôi cánh của vị thần chiến thắng Nike trong lịch sử Hy Lạp cổ đại.
Không những thế, nét phẩy của logo Nike còn giúp hãng thời trang khét tiếng này không hề bị lỗi thời qua năm tháng. Đặc biệt, dấu phẩy còn cho thấy sự chuyển động mạnh mẽ với tốc độ nhanh mà các sản phẩm Nike hướng đến.
Với mẫu thiết kế logo Nike tối giản nhưng rất dễ dàng tạo dấu ấn trong lòng giới đạo mộ thời trang. Chiếc logo của thương hiệu Nike hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Các mẫu logo ấn tượng nhất mọi thời đại”.
Target – Các mẫu logo ấn tượng đẹp và đơn giản
Giữa hàng trăm triệu mẫu logo trên thị trường, thì chiếc logo của Target vẫn nổi bật và gây ấn tượng với người dùng nhất. Đúng như cái tên của thương hiệu, hình ảnh của logo đã biểu thị ngay lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh.
Với 2 hình tròn lớn nhỏ nằm lồng ghép vào nhau và tone màu đỏ chủ đạo nhưng độ nhạt dần theo kích cỡ hình tròn. Cũng đủ khiến logo Target được đánh giá là các mẫu logo ấn tượng nhất hiện nay.
Sở dĩ Target lấy hình tròn để làm logo chủ đạo, vì chúng mang hàm ý của tình bạn, tính chất cộng đồng và sự gắn kết bền bỉ theo thời gian. Đây cũng chính là đặc tính mà Target đang xây dựng cho thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, màu đỏ biểu thị sự may mắn, nhấn mạnh niềm đam mê, sự cuốn hút và dễ dàng gây chú ý cho đối phương. Trong đó, sắc trắng tô điểm xung quanh nền logo cho thấy sự tinh khôi, tính cách sạch sẽ của con người. Bộ màu của logo Target, hoàn toàn bao quát được hết các chiến lược, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp này. Như thế, logo của Target rất đáng giá khi xếp vào các mẫu logo ấn tượng mà các doanh nghiệp nên học hỏi.
Coca cola – Các mẫu logo ấn tượng
Là đối thủ của Pepsi trong mọi mặt trận về ngành công nghiệp nước giải khát, trong nhiều thập kỷ. Tất nhiên nhãn hàng này cũng không nằm ngoài danh sách các mẫu logo ấn tượng nhất mọi thời đại.
Giai đoạn đầu khi ra mắt logo Coca Cola, các chuyên gia đã nhận định mẫu logo này rất đơn giản và không gây ấn tượng với khách hàng. Hơn hết các chi tiết trong mẫu logo cũ của Coca Cola rất đại trà và chỉ có thể dùng cho các thương hiệu không tên tuổi trên thị trường.
Tuy nhiên, sau khi vượt qua rất nhiều biến cố khác nhau trong cả cách vận hành, chiến lược marketing. Thì cuối cùng phiên bản logo Coca Cola gây nên tiếng vang khắp Châu lục đã được ông lớn này quảng bá rộng rãi.
Với sắc trắng gắn trên nền chữ Coca Cola uốn lượn độc đáo, cùng nền màu đỏ bắt mắt và đầy sức sống. Phong cách này, không chỉ được công ty dùng làm logo cho thương hiệu mà còn được tận dụng trên vỏ chai, nắp chai…
Chiếc logo Coca Cola mà nhãn hàng dùng cho đến hôm nay, có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đây không chỉ tượng trưng cho giới trẻ của nước Mỹ, mà còn là biểu tượng sức sống mãnh liệt của doanh nghiệp.
Quả không ngoa khi Coca Cola được liệt vào danh sách các mẫu logo ấn tượng, bởi các chi tiết lạ mắt, cùng màu sắc thu hút người nhìn. Hiện tại, nhãn hàng này vẫn đang nắm giữ thi phần của mình trên thị trường nước giải khát thế giới.
Toyota – Các mẫu logo ấn tượng
Toyota một trong những đối tác cung cấp ô tô trong nhiều phân khúc khác nhau, và cũng là nhãn hàng đứng đầu tại Việt Nam hiện nay. Trải qua nhiều biến cố trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, đến nay Toyota đã đưa thương hiệu vượt tầm thế giới.
Vào năm 1934, mẫu xe Toyota ra đời, tuy nhiên cho đến năm 1935 thì chúng mới được sản xuất đại trà. Thế nhưng, có một điều bất ngờ là cho tới năm 1990 thì mẫu logo của Toyota mới thực sự có mặt trên thị trường. Và dù trải qua bao nhiêu khó khăn thì hãng xe Toyota vẫn chỉ trung thành với hình ảnh logo này mà thôi.
Logo của Toyota vô cùng đặc biệt với biểu tượng 3 hình elip được thiết kế sắc nét và lông vào nhau. Nhưng mỗi hình elip trong logo lại quay theo 3 hướng khác nhau, không hề trùng lặp hay chồng chéo lên nhau. Được biết, người sáng chế ra kiểu dáng này với ý nghĩa như sao:
- Một là thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng,
- Hai là cho thất chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
- Những cải tiến trong việc phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất ô tô.
Thế nhưng về sau, người ta phát hiện ra có một điều khá trùng hợp đó là mẫu logo này như lỗ để xỏ chỉ qua cây kim. Đây chính là một phần lịch sử của Toyota, vì ngành sản xuất đầu tiên của người sáng lập là máy dệt.
Nếu bạn muốn thương hiệu của mình vươn lên như chiếc logo mà hãng Toyota đã tung hoành ngang dọc trên thế giới. Thì bạn hãy khéo léo vận dụng câu chuyện của công ty lồng ghép thật hài hòa để cho ra mẫu logo thật ấn tượng và sâu sắc. Có như vậy, thì tên tuổi của doanh nghiệp mới ghi dấu trong lòng khách hàng như Toyota và thuộc top các mẫu logo ấn tượng nhất mọi thời đại.
Các mẫu logo ấn tượng mà chúng tôi vừa giới thiệu qua đều đến từ các thương hiệu, nhãn hàng dẫn đầu thế giới. Họ trải qua các thời kỳ sinh tồn đầy khắc nghiệt, mới có thể trụ vững trong lòng khách hàng như hôm nay. Hy vọng, từ những câu chuyện, các nội dung mà chúng tôi chia sẻ trên, sẽ giúp các bạn tìm được giải pháp thích hợp cho mẫu logo thương hiệu của mình. Chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi hôm nay.
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 28 Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
VPTK: 137 Bà Triệu, TP Hải Dương
Website: www.ceovic.vn
Fanpage: Công ty Cổ phần Ceovic
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 0862 102 106