Thực trạng và những nguy cơ tiềm ẩn của Marketing Online giai đoạn Covid 19 hiện nay

Marketing Online đang là một hình thức được cho là bùng nổ trong thời kỳ 4.0 hiện nay, từ các phương tiện truyền thông đến cách thức quảng cáo từ Online đều là hữu hiệu và dễ thực hiện. Bởi thực tế cho thấy những giới hạn về phương tiện, địa lý, thời tiết, con người hay gần đây nhất là bùng nổ và tái phát dịch bệnh Covid 19 thì việc thực hiện các chương trình quảng cáo hay bán hàng qua kênh Marketing Online là cực kỳ hữu hiệu. Nhưng cũng không thể tránh khỏi những sai sót, nhận định sai lệch dẫn đến những nguy cơ bạn chưa thể tưởng tượng được. Vậy hãy cùng đọc và theo dõi Ceovic qua bài viết này nhé, từ đó bạn sẽ có những nhận định riêng cho mình về việc nên hay không nên thực hiện Marketing Online thời kỳ Covid 19 này nhé.

Marketing Online thời Covid 19, Thời cơ hay Nguy cơ ?
Marketing Online thời Covid 19, là Thời cơ hay Nguy cơ ?

1. Thực trạng Marketing Online giai đoạn Covid 19 hiện nay?

Hiện nay, không phủ nhận tầm quan trọng cũng như thiết thực việc Marketing Online mang lại. Chúng ta có thể thấy, ngay trong thời kỳ cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cùng chung một nỗi lo, cùng chung một điểm yếu đó là dịch bệnh Covid 19 – do vius SARS-COVI-2 gây ra, khi mà nền kinh tế gần như bị chững lại, các cửa khẩu việc thông quan xuất nhập khẩu gần như bị đóng băng, các ngành nghề có nguồn vốn liên quan trực tiếp hay liên doanh với nước ngoài đều hoàn toàn chạy cầm chừng hay ngưng hợp tác hẳn. Số lượng các công ty tuyên bố phá sản, đóng cửa doanh nghiệp, xí nghiệp là rất nhiều.

Theo thống kê cho thấy đến thời điểm hiện tại, các nhãn hàng lớn trên thế giới, những thương hiệu tên tuổi, nhưng ông lớn trong ngành bán lẻ đã phải than ôi:

Thực trạng đáng lo ngại cho nền kinh tế thời kỳ Covid 19
Thực trạng đáng lo ngại cho nền kinh tế thời kỳ Covid 19

1. Victoria’s Secret tuyên bố phá sản.

2. Zara đóng cửa 1.200 cửa hàng.
3. La Chapelle rút 4391 cửa hàng.
4. Chanel đã ngừng sản xuất.
5. Hermes bị ngưng.
6. Patek Philippe ngừng sản xuất.
7. Rolex ngừng sản xuất.
8. Ngành công nghiệp xa xỉ của thế giới đã ngừng sản xuất.
9. Nike có tổng cộng 23 tỷ đô chuẩn bị cho giai đoạn sa thải thứ hai.
10. Không cần phải nói về du lịch và sự thiệt hại từ nó.
11. Người sáng lập AirBnb nói rằng vì đại dịch, 12 năm nỗ lực đã bị phá hủy trong 6 tuần.
12. Ngay cả Starbucks cũng tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn 400 cửa hàng của họ.

2. Các nguy cơ có thể đến từ việc thực hiện Marketing Online thời kỳ Covid 19 không đúng lúc, đúng cách ? 

Từ các thiệt hại trên, bạn có thể thấy việc nghiên cứu lại thị trường, đưa ra các phương án chống rủi ro, cũng như lập kế hoạch nghiêm túc cho công cuộc Marketing là thật sự cần thiết. Trong thời kỳ này, có người chọn cách án binh bất động, nuôi mầm các dự án, có người lại bứt phá, cố tình tung ra các sản phẩm dẫn, vậy thật sự đâu là thời cơ, đâu là nguy cơ?

Thời cơ trong Marketing Online

Còn bạn thì sao ? Bạn đang kinh doanh lình vực gì, bạn là một Starup hay thương hiệu lâu năm, đơn vị của bạn có gặp những vấn đề như kể trên hay không?. Các phương án Marketing Online thật sự là thời cơ khi và chỉ khi mọi sự chuẩn bị thật sự nghiêm túc, ngành hàng, sản phẩm bạn tung ra thị trường là phù hợp. Ví dụ như:

  • Bạn kinh doanh các nhu yếu phẩm thuộc ngành lương thực, thực phẩm, đồ khô, đồ đông lạnh, thức ăn nhanh, thức ăn vặt,.. thì đúng những thứ này mùa nào cũng thiếu. Khi mà các hàng quán bị cấm hoạt động tại điểm, một số nơi bị cấm giao hàng, thì trong thời cơ lại có nguy cơ. Bạn nhập quá nhiều hàng, tưởng rằng sẽ phân phối bán được tại thời kỳ này nhưng không may bạn lại rơi đúng vùng cách ly, thì thật sự nguồn hàng này nếu có HSD quá ngắn sẽ khó mà được phân phối ngay được.
Marketing Online và thời cơ kinh doanh thời kỳ Covid 19
Marketing Online và thời cơ kinh doanh thời kỳ Covid 19

Đó chỉ là một ví dụ đơn thuần cho thấy, các phương án Marketing hiện nay thật sự cần cân nhắc và nhạy cảm, không thể làm rầm rộ và ồ ạt. Nhưng đây cũng là thời gian để bạn nuôi dưỡng các phương án của mình. Khi bạn kinh doanh các mặt hàng sau:

  • Bạn kinh doanh nội, ngoại thất, kiến trúc – Bạn hãy tổng hợp lại các sản phẩm, dịch vụ mình có, tung ra các Video, Clip, TVC ngắn mô tả, truyền đạt kinh nghiệm.
  • Bạn kinh doanh hoa, các sản phẩm hoa tươi, khô, hoa nhập khẩu – Bạn hãy dùng thời gian này sáng tạo càng mẫu hoa, trang trí, decor cho các không gian, để không gian được tiết kiệm và giải phóng tối đa, phòng chống dịch bệnh từ chính môi trường sống.
  • Bạn kinh doanh các mặt hàng như đặt tên thương hiệu; tư vấn, thiết kế logo thương hiệu, bảo hộ thương hiệu – Thì có lẽ ngách hàng này khách hàng vẫn tìm đến bạn mọi lúc để ấp ủ những dự định, bạn sẵn sàng làm việc không quản thời gian để đưa ra những phương án phù hợp và tối ưu.

Nguy cơ có thể gặp trong thời kỳ Covid 19:

Mỗi thời điểm nào cũng được cho là thời điểm vàng cho từng chiến dịch và thời kỳ quảng cáo riêng, lấy ví dụ cho mùa hè này nếu các đợt quảng cáo các Tours du lịch, khuyến mãi sâu, các Voucher giảm giá dịch vụ ăn uống được truyền tay nhau thì chắc hẳn các nhà hàng, khách sạn, resort sẽ rất đông lượng khách tham quan. Thế nhưng, những giới hạn từ dịch bệnh kéo theo những nguy cơ có thể đến như:
Các rủi ro kinh doanh thường gặp trước diễn biến phức tạp của dịnh bệnh Covid19
Các rủi ro kinh doanh thường gặp trước diễn biến phức tạp của dịnh bệnh Covid19

 

– Các chương trình, khuyến mại hoàn toàn vắng khách;

– Người dân hạn chế di chuyển, đi lại và chi tiêu vào những dịch vụ tốn nhiều chi phí;
– Nhà hàng, quán ăn, dịch vụ đông người hoàn toàn đóng với khu có dịch, và hoạt động thư thớt với những tỉnh khác;
– Giao thương với các tỉnh lân cận, Châu Âu gặp nhiều giới hạn;
– Công nhân, người lao động phổ thông trở về địa phương vì hạn chế bởi dịch bệnh, và đắn đo trước quyết định có nên trở lại thành phố làm việc;
– Các công ty vận chuyển hàng hoá bị tạm ngưng vận chuyển đến tỉnh có dịch;
 
 

Giải pháp cho Marketing Online mùa Covid19:

Giải pháp cho giai đoạn này không phải là dừng hoàn toàn việc kinh doanh, Marketing Online bởi thực tế cho thấy Có Cung ắt có Cầu và ngược lại; Vậy nên các đơn vị, doanh nghiệp, chủ cơ sở cần nhất đó chính là lựa chọn phương án Marketing hợp lý, vừa hợp lý với nguồn vốn, hợp lý với hoàn cảnh và hợp lý với chính các dịch vụ đi kèm. Sau đó có thể kể đến tìm một đối tác, đơn vị chuyên nghiệp, yêu cầu họ phân tích và lập bản kế hoạch rủi ro có thể gặp để dự trù được mức đầu tư và có nên đầu tư hay không?

Trên hết việc đơn vị thực hiện công tác Marketing Online cho bạn cần phân tích được mặt lợi cũng như mặt hại của các chiến dịch, từ đó quyết định đầu tư vẫn ở chính bạn. Tưởng chừng là nguy cơ nhưng cũng có thể trở thành Thời cơ bất cứ lúc nào !

3. Ceovic – Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online thực chiến:

Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa thông tin, sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đến với Ceovic Quý khách hàng được được xây dựng Marketing tổng thể phù hợp với định hướng, mô hình phát triển mỗi doanh nghiệp.

  • Dịch vụ Marketing online trọn gói
  • Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ chạy quảng cáo Google adwords
  • Quảng cáo Tìm Kiếm (Google Search)
  • Nghiên cứu từ khoá
  • Thiết lập thêm các công cụ marketing
  • Quảng cáo đa kênh
  • Tư vấn, xây dựng chiến lược, kế hoạch SEO tổng thể
  • Chăm sóc Fanpage Facebook hàng tháng
  • Chăm sóc Website hàng tháng
  • Email Marketing
  • Thiết kế hình ảnh, nhận diện thương hiệu, banner quảng cáo.
  • Thiết kế Website, Landing Page bán hàng
  • Tư vấn thiết kế nhận dạng thương hiệu.
Marketing Online Cộng Hưởng
Dịch vụ Marketing Online với nhiều khác biệt của Ceovic

Đừng ngần ngại, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chiến lược Marketing Online.

--> Hotline: 0862 102 106