Bí Quyết Xây Dựng Nhận Diện Thương Hiệu Chuyên Nghiệp Hà Nội

Nhận diện thương hiệu tốt là lợi thế doanh nghiệp cần có để tạo sự nổi bật khác với đối thủ cạnh tranh, góp phần tăng giá trị thương hiệu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Nhưng thực sự có bao nhiêu doanh nghiệp, ngay cả ở thị trường kinh doanh tấp nập như Hà Nội, thực sự hiểu rõ và đầu tư cho hệ thống nhận diện thương hiệu?

Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Hà Nội

Hãy cùng CEOVIC bàn luận về chủ đề “Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Hà Nội” ở bài chia sẻ dưới đây.

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là các điểm tiếp xúc thương hiệu với khách hàng qua 5 giác quan. Nói cách khác, nhận diện thương hiệu chính là sự hiện diện của một thương hiệu được khắc họa trong tâm trí khách hàng.

Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Hà Nội
Khách hàng luôn nhớ tới thương hiệu Apple gắn liền với hình ảnh quả táo cắn dở

Khi nói đến bộ nhận diện, người ta thường đề cập đến chiến lược Nổi Bật Thương Hiệu. Tập hợp các yếu tố nổi bật, thể hiện bản sắc thương hiệu chạm tới tâm trí khách hàng bao gồm: tên thương hiệu, thiết kế logo, âm thanh, hình ảnh, màu sắc, icon, typo, motifs/ pattern (đồ hoạ, hoạ tiết đặc trưng),…

Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Hà Nội
Ví dụ nhận diện thương hiệu MIZY và ZAMON

Một khái niệm khác liên quan đến thương hiệu (brand) mà nhiều người nhầm lẫn chính là “Nhận biết thương hiệu – Brand Awareness.” Thuật ngữ Marketing này chỉ mức độ khách hàng quen thuộc, có khả năng nhận biết, nhớ đến thương hiệu. Trong khi đó nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng cần nhiều nỗ lực và thời gian hơn.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng quyết định thương hiệu có nhất quán và tạo được khả năng ghi nhớ tốt hay không. Dưới đây là 4 vai trò chính mà nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp đóng góp cho doanh nghiệp Hà Nội cũng như các thị trường khác.

Truyền tải giá trị cốt lõi của thương hiệu

Tên thương hiệu hay thiết kế logo là một trong những yếu tố tạo nên giá trị cốt lõi của thương hiệu. Đây là  một kênh để doanh nghiệp thể hiện mong muốn, giá trị mang đến cho khách hàng mục tiêu.

Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Hà Nội
Nhận diện thương hiệu truyền tải giá trị cốt lõi của thương hiệu bằng hình ảnh

Tạo sự nhận diện và nhớ đến

Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ doanh nghiệp của bạn trong môi trường kinh doanh cạnh tranh sôi động. 

Điều này có thể bao gồm việc tạo ra một logo, slogan, hình ảnh, màu sắc đồng nhất, độc đáo nhưng vẫn dễ nhớ.

Nhắc đến thương hiệu đồ uống có màu đỏ, Coca Cola xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng
Nhắc đến thương hiệu đồ uống có màu đỏ, Coca Cola xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng

Càng nhiều người nhìn thấy thương hiệu, càng giúp tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp đó. Khi khách hàng nhận ra thương hiệu nhanh chóng, tỷ lệ họ quay lại và lựa chọn thương hiệu trong tương lai tăng lên.

Xây dựng lòng tin

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp mang lại lòng tin từ phía khách hàng. Khi thương hiệu được đánh giá là chất lượng và đáng tin cậy, khách hàng có xu hướng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. 

Lòng tin giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng khả năng khách hàng trở thành người hâm mộ và tiếp thị cho thương hiệu. 

nhận diện thương hiệu Xây dựng lòng trung thành
nhận diện thương hiệu Xây dựng lòng trung thành

Xây dựng lòng trung thành

Lòng trung thành của khách hàng là yếu tố giúp doanh nghiệp tiến đến sự thành công. Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có thể giúp xây dựng lòng trung thành từ phía khách hàng.

Khi khách hàng hài lòng với trải nghiệm và giá trị thương hiệu mang lại, họ có xu hướng quay lại và trở thành khách hàng trung thành. Đồng thời họ giúp gia tăng lượng khách hàng mới thông qua chứng thực và tiếp thị truyền miệng.

7 yếu tố nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhận diện thương hiệu cốt lõi

Gồm: tên thương hiệu, logo, slogan/tagline định vị thương hiệu

Logo thương hiệu HOMEFUN với gam màu xanh đỏ nổi bật cùng slogan Fun Living Space
Logo thương hiệu HOMEFUN với gam màu xanh đỏ nổi bật cùng slogan Fun Living Space

Nhận diện các yếu tố đặc trưng

Gồm: font chữ, icon, avatar, motifs, pattern, màu sắc, audio intro, video intro, bản nhạc thương hiệu,…

Nhận diện ứng dụng văn phòng và quà tặng

Gồm: mẫu danh thiếp, thẻ VIP, phong bì thư, tiêu đề thư, mẫu slide trình chiếu, mẫu profile,… Quà tặng: bút, cốc, bìa lịch để bàn, móc khóa, ô,… Hóa đơn công ty: hóa đơn đỏ, hóa đơn dịch vụ.

Mẫu danh thiếp, bìa thư, catalogue,... nhận diện thương hiệu GAFO
Mẫu danh thiếp, bìa thư, catalogue,… nhận diện thương hiệu GAFO

Nhận diện đồng phục

Gồm: đồng phục văn phòng, bảo hộ lao động, áo mưa, thẻ nhân viên, thẻ tên, thẻ khách,…

Mẫu mũ đồng phục nhận diện thương hiệu GAFO
Mẫu mũ đồng phục nhận diện thương hiệu GAFO

Nhận diện ấn phẩm offline

Gồm: backdrop khu lễ tân, backdrop phòng làm việc hoặc phòng họp, biển bảng ngoài công ty, biển cửa hàng đại lý, biển quảng cáo ngoài trời, biển phòng ban, cờ thương hiệu, standee sự kiện,…

Mẫu nhận diện văn phòng Công ty CP Xây dựng & Thương mại Long Khánh
Mẫu nhận diện văn phòng Công ty CP Xây dựng & Thương mại Long Khánh

Nhận diện ấn phẩm online

Gồm: mẫu avatar, cover đặc trưng cho Faceboo/Zalo, giao diện trang chủ website hoặc landing page, mẫu nền máy tính/ máy tính bảng/ điện thoại, mẫu chữ ký email,…

nhận diện nền máy tính, điện thoại, máy tính bảng Fuko
Nhận diện nền máy tính, điện thoại, máy tính bảng Fuko

Nhận diện nhãn mác bao bì

Gồm: túi nhận diện, nhận diện thương hiệu trên phương tiện giao thông, nhận diện bao bì sản phẩm,…

Mẫu nhãn mác sản phẩm nhận diện thương hiệu thời trang Deecy
Mẫu nhãn mác sản phẩm nhận diện thương hiệu thời trang Deecy

4 bước triển khai nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Hà Nội

Nghiên cứu và phân tích thị trường

Hiểu rõ thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh để định hình mục tiêu và phương hướng đúng đắn cho nhận diện thương hiệu. 

Những câu hỏi doanh nghiệp cần đặt ra như: Thị trường mục tiêu doanh nghiệp hướng đến là gì? Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn là độc nhất khác với đối thủ cạnh tranh? Những gì bạn có thể cung cấp mà người khác không thể?

Mô hình SWOT là 1 công cụ để doanh nghiệp phân tích thị trường
Mô hình SWOT là 1 công cụ để doanh nghiệp phân tích thị trường

Nói chung, phân tích thị trường giúp xác định các yếu tố quan trọng và đặc trưng riêng của thị trường Hà Nội trước khi  xây dựng nhận diện thương hiệu.

Xác định giá trị cốt lõi của thương hiệu

Cần định nghĩa rõ những giá trị đặc biệt mà thương hiệu muốn truyền tải và khách hàng mong đợi. Điều này quan trọng để xác định phong cách và thông điệp thích hợp để giao tiếp với khách hàng.

Thảo San phân phối hoa tươi và xuất khẩu nông sản, xuất phát từ vùng đất biên cương Tây Bắc. Thương hiệu muốn theo đuổi những điều bình yên nhất, thể hiện tinh thần làm việc hết sức, trọn tâm.

Xây dựng các yếu tố nhận diện thương hiệu Hà Nội

Điển hình nhất là thiết kế logo, slogan, hình ảnh, màu sắc độc đáo và phù hợp với giá trị cốt lõi cũng như mục tiêu của thương hiệu. Các yếu tố này tạo nên một hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán và dễ nhận biết.

Hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ Thảo San - Nông sản Tây Bắc
Hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ Thảo San – Nông sản Tây Bắc

Triển khai chiến lược giao tiếp

Sử dụng các kênh truyền thông để truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng. Đồng thời xây dựng chiến lược giao tiếp hợp lý, bao gồm: quảng cáo, PR, truyền thông xã hội,… Từ đó xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tạo lòng tin với khách hàng. 

Ở bước này, doanh nghiệp cần kiểm soát nhận diện thương hiệu. Bởi cũng như nhiều khía cạnh khác của tiếp thị thương hiệu, rất khó để doanh nghiệp làm đúng nếu không theo dõi các chỉ số hiệu suất. Như dùng Google Analytics khảo sát sự tương tác và thảo luận của khách hàng về thương hiệu trên internet. Từ đó thực hiện các thay đổi với nhận diện thương hiệu nếu cần thiết.

 

Công ty cung cấp giải pháp nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Hà Nội

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng sự tận tâm, CEOVIC mang đến giải pháp nhận diện thương hiệu chất lượng – hiệu quả cho các doanh nghiệp tại Hà Nội.

Chúng tôi có khả năng tạo ra các yếu tố nhận diện thương hiệu độc đáo. Từ: thương hiệu, logo, slogan,… đến: hệ thống điểm tiếp xúc, phong cách giao tiếp. Qua đó giúp doanh nghiệp Hà Nội tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và ấn tượng trong lòng khách hàng.

Nhiều khách hàng lớn tại Hà Nội và các tỉnh thành phố khác đã sử dụng dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của CEOVIC. Tiêu biểu như: Gafo, Natrumax, Nhật Minh Long, HVG (Hà Văn), Hoàng Liên Group, Bighome, Alfa Land, Phở Huy, Zamon, Luật Gia Vũ, Sữa chua trân châu Mizy, Kevent, Doric Arc, SSM,…

=> Xem đầy đủ các khách hàng của CEOVIC tại đây: https://ceovic.vn/khach-hang/

Mời quý khách hàng, bạn đọc tham khảo những bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng thiết kế bởi CEOVIC:

Natrumax Brand Identity, Mizy (chuỗi 50 cửa hàng sữa chua trân châu Hạ Long)

Không khó để tạo nên một thiết kế logo đẹp. Nhưng không dễ để tạo nên một hình ảnh thương hiệu đẹp và ấn tượng trong tâm trí khách hàng. 

Để nhận thêm hỗ trợ và tư vấn về xây dựng nhận diện thương hiệu tại Hà Nội, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ trực tiếp đến CEOVIC.

CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC

Địa chỉ: số 28 Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0862 102 106

Email: thuonghieu@ceovic.vn

Website: https://ceovic.vn/

Fanpage: Công ty cổ phần Ceovic