Tổng quan dự án: Tái định vị thương hiệu tại Hải Phòng – Thang máy Năng Lượng ENG
Công ty Cổ Phần Thang Máy Năng Lượng với tiền thân là Công ty Cổ phần Thiết Bị Năng Lượng với nền tảng kỹ thuật công nghiệp từ những năm 2007 với nhiều công trình có hàm lượng kỹ thuật và cơ khí cao cùng tầm nhìn đến năm 2045 trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam với sứ mệnh cung cấp giải pháp tối ưu dịch vụ số 1.
Với chiến lược phát triển bền vững, lấy chất lượng làm nền móng và uy tín là mục tiêu phát triển, sản phẩm sẽ tự thể hiện giá trị. Và năm 2023, thương hiệu ENG với gần 20 năm phát triển đã tạo cho mình một thương hiệu được nhiều đối tác tin yêu trải dài từ Bắc ra Nam, với sự mở rộng đến các chi nhánh tại: Thái Bình, Quảng Ninh, Cát Bà,… cùng nhà máy sản xuất tại TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra quyết định tái định vị một thương hiệu đã đồng hành, gắn bó cùng năm tháng để hướng đến một thương hiệu hội nhập với xu hướng, nhu cầu và sự tìm kiếm của Khách hàng. “Định vị thương hiệu ENG” ở đây không phải là xóa bỏ cái cũ mà từ chính nền tảng năng lực cũ tiến tới cải cách và phát huy tiềm lực sẵn có mang đến dịch vụ tốt hơn, phù hợp hơn với xu hướng của thị trường.
Từ tổng hợp những tư liệu đó, Ceovic đã đưa ra các phương án tái định vị thương hiệu phù hợp nội dung và tính chất Khách hàng yêu cầu, sau đó tiến tới tinh chỉnh phương án thiết kế logo từ màu sắc đến tư vấn tên thương hiệu mới phù hợp với mục đích kinh doanh và tầm nhìn hiện tại, chi tiết như sau:
- Tên tổ chức: Công ty Cổ phần Thang Máy năng Lượng
- Địa chỉ: 219 Lô 6, Đằng Hải – Hải An – Hải Phòng
- Email: e@esejsc.com.vn
Dịch vụ cung cấp
- Tư vấn, tái định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược thương hiệu
- Tư vấn điều hành doanh nghiệp
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ENG
- Biên tập bộ Gen giá trị, Nghiên cứu & đề xuất định vị thương hiệu
- Đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu trên các hệ thống ấn phẩm truyền thông
- Tư vấn thủ tục bảo hộ nhãn hiệu ENG
- Thiết kế tờ rơi, Profile & Catalogue
Tái định vị thương hiệu là gì?
Có thể hiểu đơn giản, tái định vị thương hiệu là quá trình làm mới hình ảnh của một thương hiệu, doanh nghiệp nào đó dựa trên những hình ảnh và nền tảng đã có sẵn trước đó. Quá trình này được xem là sự thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về mặt hình ảnh, tên gọi nhằm mang đến sự mới mẻ và “lột xác” của doanh nghiệp trước mắt công chúng. Chiến lược tái định vị thường bao gồm việc thay đổi màu sắc, hình ảnh logo, hình ảnh banner, thay đổi slogan – thông điệp hướng đến người tiêu dùng hoặc là thay thế tên thương hiệu bằng một tên gọi mới. Mục đích của việc tái định vị thương hiệu có thể khác nhau, nhưng thông thường, nó được sử dụng để làm mới giao diện, điều chỉnh hình ảnh hiện có hoặc tái tạo hoàn toàn thương hiệu.
Tại sao cần Tái Định Vị thương hiệu tại Hải Phòng?
“Thương hiệu chính là đứa con tinh thần, bạn đã giúp nó Dậy Thì thành công bằng cách Tái Định Vị Thương Hiệu” hay chưa ?
Các thương hiệu trên thị trường lựa chọn tái định vị nhằm mục đích gì? Có lẽ, các doanh nghiệp đều mong muốn tạo ra bản sắc riêng biệt, mới mẻ so với đối thủ cạnh tranh, thu hút được khách hàng tiềm năng, thay đổi để phù hợp với thị trường và còn nhiều hơn thế nữa. Thực tế, các doanh nghiệp đã thực hiện tái định vị thương hiệu đều hướng đến các mục đích cụ thể như:
Các rủi ro có thể gặp trong quá trình tái định vị thương hiệu
Tái định vị thương hiệu có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tăng khả năng cạnh tranh, tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng, tăng giá trị thương hiệu, tạo nền tảng cho sự phát triển tương lai, tuy nhiên cũng có những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình này, như:
- Thiếu chiến lược: Nếu tái định vị thương hiệu không có một chiến lược rõ ràng và hiệu quả, doanh nghiệp không có đơn vị tư vấn hiệu quả có thể gặp khó khăn trong việc xác định vị trí thương hiệu mới hay chính là “điểm mù” của mình trên thị trường.
- Mất hay lạc khách hàng: Một số khách hàng có thể không chấp nhận thương hiệu mới và chưa nhận biết được thương hiệu quen thuộc trên thị trường và chuyển sang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Giái pháp là cần quá trình và giải pháp định vị, tái định vị phù hợp, chuyển mình đúng lúc.
- Chi phí đắt đỏ: Tái định vị thương hiệu đòi hỏi nhiều chi phí như quảng cáo, marketing, thay đổi logo, website, bao bì sản phẩm, v.v… Là chuyên gia về tư vấn, thiết kế và phát triển thương hiệu, Ceovic hoàn toàn tự tin hợp tác và đưa ra bài toán với chi phí phù hợp nhất cho doanh nghiệp trong công cuộc tái định vị thương hiệu của mình.
- Ảnh hưởng các kênh truyền thông: Tái định vị thương hiệu có thể gây ra sự nhầm lẫn và mất truyền thông nếu không được thực hiện đúng cách. Việc chọn một tên thương hiệu mới hoặc một logo mới, màu sắc mới cần được thực hiện một cách tinh tế và khoa học, việc xây dựng và triển khai cần thực hiện từng bước và thông báo với khách hàng để nhận được sự đồng tình và quan tâm.
Để tránh những rủi ro khi tái định vị thương hiệu, doanh nghiệp cần có một chiến lược rõ ràng và hiệu quả, tập trung vào quản lý chi phí, thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến khách hàng, tìm hiểu ý kiến của khách hàng, đối tác.
3 hình thức Tái định vị thương hiệu phổ biến nhất hiện nay
CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC VPGD: 28 Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội VPTK: 137 Bà Triệu, TP Hải Dương Website: www.ceovic.vn Fanpage: Công ty Cổ phần Ceovic Email: thuonghieu@ceovic.vn Hotline: 0862 102 106 |